Đến hẹn lại lên, vào tháng 3 hàng năm là các nhà sản xuất và lập trình game lại tề tụ về dự hội thảo các nhà làm game GDC. Theo thông báo của ban tổ chức thì GDC 2014 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/3 tại thành phố San Fransisco, Mỹ.

GDC 2013 đã chứng kiến sự kiện giới thiệu giao diện mới dành cho PlayStation 4 cũng như hé mở những thông tin về Xbox One. Đây chính là nguyên nhân làm cho giới công nghệ mong chờ những điều thú vị tương tự sẽ xảy ra trong năm nay.

Trang tin công nghệ TechRadar đã đăng tải một bài viết dự đoán những sự kiện có thể trở thành điểm nhấn của GDC 2014:

Kính thực tế ảo

Khi nhắc đến kính thực tế ảo nhiều người chắc sẽ nghĩ ngay đến Studio Oculus với bộ kính thực tại ảo mang tên Rift được giới thiệu tại CES 2013 và được bầu chọn là “Best of CES” từ các tạp chí danh tiếng. Tuy nhiên công bằng mà nói tại thời điểm đó Rift cũng còn khá nhiều khuyết điểm cũng như thiết kế còn khá đồ sộ gây cảm giác bất tiện cho người dùng.

Một năm trôi qua, nhóm phát triển Rift đã âm thầm làm việc để nâng cấp thiết bị của mình. Vừa qua mẫu thử nghiệm mới của dòng kính thực tế ảo do Oculus phát triển đã xuất hiện với tên gọi Crystal Cove đã cải thiện đáng kể độ trễ của thiết bị và cho phép người dùng quan sát các vật thể với cảm giác thực hơn.

Oculus Rift được ca ngợi là một sản phẩm mắt kính thực tế ảo hứa hẹn sẽ làm nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực game giải trí và tất nhiên đó là lí do nhiều người mong đợi được thấy Crystal Cove tại GDC lần này.

Amazon sẽ giới thiệu gì tại GDC?

Amazon hiện được xem là một trong những website thương mại điện tử lớn nhất hiện nay. Vừa qua, họ lại tiếp tục xây dựng một studio với tên gọi là Double Helix. Điều này cho thấy Amazon có tham vọng lớn bành trướng sang thị phần của ngành công nghiệp game giải trí.

Những thông tin về một thiết bị chơi game cầm tay của Amazon được tìm kiếm cũng như đồn đãi ngày càng nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tất nhiên với một khoảng thời gian ngắn kể từ khi thành lập, Double Helix khó lòng đem đến GDC một thiết bị chơi game thật sự hoàn thiện được.

Sony và những kế hoạch lớn

PlayStation 4 đã tạo ra một cú hit khá lớn trong chiến lược kinh doanh của Sony và chắc chắn họ không chỉ muốn dừng lại với bấy nhiêu đó. Tony Clark, giám đốc kinh doanh của công ty từng chia sẻ về những kế hoạch trong năm 2014 trên mạng Tweeter rằng:"... rất nhiều thứ cho PS4, PS3, PSVita tại GDC, E3...".

PS Vita Slim có thể là một điểm nhấn cho kế hoạch năm nay của Sony và chắc chắn đây sẽ là một chủ đề được mong đợi tại GDC. Bên cạnh đó, Sony cũng đã giới thiệu thử nghiệm một thiết bị thực tế ảo của riêng mình và GDC lần này là cơ hội để họ trình diễn những tiến bộ của thiết bị này, thậm chí đưa ra bản thương mại của sản phẩm.

Không chỉ vậy, việc Sony có miễn phí các tựa game trên nền tảng PS trong tương lai hay không, các tính năng mới của PS4, PS3... tiếp tục là những chủ đề hot mà Sony có thể bật mí tại GDC 2014.

Microsoft và những cải tiến liên quan đến dịch vụ Xbox Live

Cũng giống như Sony, Microsoft cũng có thiết bị chơi game cầm tay của riêng mình là Xbox One và Xbox Live (là hệ thống dịch vụ online dành cho việc chơi game và các nội dung được phân phối với Microsoft đối với hệ thống máy Xbox).

GDC năm nay có lẽ sẽ đón chờ những cải tiến thú vị của Microsoft liên quan đến Xbox One và Xbox Live để cạnh tranh lại với đối thủ Sony.

Tất nhiên ngoài những chủ đề trên thì GDC còn mang đến cho chúng ta nhiều hơn thế. Đây là một sân chơi hữu ích cho các nhà lập trình, phát triển game giới thiệu các sản phẩm mới của mình và tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư. Hàng năm vẫn có nhiều danh mục giải thưởng riêng dành cho các nhà phát triển game độc lập với các sản phẩm của mình. Hi vọng GDC 2014 năm nay sẽ mở đầu cho một năm sôi động của ngành công nghiệp game thế giới.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)