Mặt trước của Galaxy Tab 3 Lite 3G. Ảnh: Mai Nguyên Luxury.

Galaxy Tab 3 Lite 3G là mẫu tablet mới nhất lên kệ tại thị trường Việt với mức giá bán là 5 triệu đồng. Đây là chiếc tablet có khả năng nghe gọi rẻ nhất từ trước đến nay của Samsung và là đối thủ đáng gớm, cạnh tranh trực tiếp với FonePad 7 của Asus.

Với kích thước 193,4 x 116,4 x 9,7 mm và trọng lượng 310 gram, máy cầm khá chắc chắn bằng 1 tay, đặc biệt với những ai có bàn tay to. Phần vỏ phía sau máy cũng thiết kế giả da tạo cảm giác bám chắc và êm khi cầm .

Nhìn mặt trước, mặc dù có màn hình 7 inch nhưng phần viền khá lớn đã làm cho Tab 3 Lite có vẻ như cồng kềnh hơn và màn hình như thu nhỏ hơn. Phần trước máy vẫn là vị trí quen thuộc của logo Samsung phía trên. Ở phiên bản 3G nên có thêm loa nghe và phần dưới máy là 3 phím điều hướng trong đó phím Home là phím cứng vật lí.

Phần viền của máy cũng được thiết kế bằng nhựa khá đẹp, khe cắm SIM cùng khe cắm thẻ nhớ được bố trí ở vị trí bên trái, bên phải là phím nguồn cùng phím tăng giảm âm lượng. Riêng phần đỉnh máy là jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB trong khi đuôi máy chỉ có 1 lỗ nhỏ cho loa nói (microphone) như trên điện thoại.

Ảnh
Mặt sau của Galaxy Tab 3 Lite 3G. Ảnh: Mai Nguyên Luxury.

Như đã nói ở trên, mặt sau Tab 3 Lite là phần vỏ giả da với phần trên là camera 2 Mpx cùng loa ngoài nằm ở phía trái và logo Samsung phía bên dưới. Ngoài ra là một số thông tin khác của sản phẩm.

Khi bật màn hình lên, đầu tiên là cảm giác khá sáng. Với độ phân giải 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ 170 ppi, các icon trên màn hình 7 inch của máy hiển thị khá rõ nhưng nếu nhìn kĩ, các hình răng cưa vẫn thấy xuất hiện.

Cùng với sự có mặt của VXL lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ xử lí đồ họa Vivante GC100, việc thao tác trên màn hình là khá mượt mà và sắc nét. Việc duyệt web, xem hình ảnh, video trên HĐH Android 4.2 Jelly Bean là khá tốt. Đặc biệt với chức năng duyệt đa cửa sổ, người dùng đồng thời có thể xem video và duyệt web hay làm những việc khác cùng lúc.

Với chiếc camera 2 Mpx của máy, mặc dù được trang bị một số tính năng như nhận diện nụ cười hay chụp ảnh panorama, việc chụp ảnh trên máy chỉ đủ để tải lên MXH.

Galaxy Tab 3 Lite được trang bị bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ mở rộng lên 32 GB, chạy nguồn pin 3600 mAh cho phép sử dụng bình thường trong khoảng thời gian 8 tiếng.

Hiện phiên bản 3G được bán với giá 5 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Wi-Fi sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới với giá bán dự kiến là 3,8 triệu đồng.

Tập ảnh: Trên tay MTB giá rẻ Samsung Galaxy Tab 3 Lite bản 3G (20 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)