Tính năng mới mà YouTube vừa giới thiệu dành riêng cho những ai đam mê sáng tạo. Với khả năng ghi chú (annotation) các đoạn video, chắc chắn người dùng sẽ ngày thêm mải miết với những đoạn video sinh động và hấp dẫn. Với những người thường coi trang chia sẻ video này là địa chỉ học sinh ngữ thì tính năng này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện khả năng của họ.

Ảnh

"Những ghi chú trong video là một cách thức mới để thêm những lời bình phẩm tương tác trên các video của bạn. Sử dụng chúng để thêm các thông tin bối cảnh về đoạn video, tạo ra các câu chuyện với nhiều khả năng khác nhau (người xem có thể click để chọn cảnh tiếp theo) hoặc liên kết tới các video trên YouTube có liên quan, các kênh hoặc để tìm kiếm các kết quả bên trong một video", thông tin trên blog của Google cho biết.

Người dùng có thể thêm các chú thích bằng cách theo danh cách các đoạn video đã tải lên và click vào "Edit annotations", hoặc bằng cách xem lại các video do chính mình tải lên khi đang đăng nhập. Có ba kiểu chú giải mà người dùng có thể bổ sung vào các video để thêm phần sinh động: ô chứa lời thoại, ghi chú và đánh dấu nổi bật.

Ảnh

Đây là một ví dụ mà đoạn video đã được thêm thông tin ghi chú mà chúng có thể khiến cho nội dung của đoạn video thêm hấp dẫn hơn nhiều khi có thể click vào các chú giải và sẽ chỉ dẫn tới các video khác. Ở thời điểm hiện tại thì chỉ có những người tạo ra các video này trên YouTube mới có thể thêm các chú giải.

http://www.youtube.com/watch?v=SzEvcS01Cl0

Nguyễn Văn Vượng (theo Google blog)



Bình luận

  • TTCN (0)