Ian Usher, người đột nhiên trở nên nổi tiếng nhờ việc rao bán "cuộc sống" của mình trên trang web đấu giá trực tuyến eBay, đã thấm thía một điều: không phải cái gì cũng đẻ ra lợi nhuận.

Cùng với toàn bộ quãng đời còn lại của mình, Usher còn đem đấu giá cả ngôi nhà và những tài sản mà anh đang sở hữu.

Ngoài ra, người "chiến thắng" còn được Usher nhiệt tình giới thiệu, làm quen với bạn bè xung quanh, đồng thời làm thử công việc của Usher trong vòng 2 tuần.

Theo lý giải của Usher, nguyên do khiến anh làm nên chuyện "vô tiền khoáng hậu" này là vì tuyệt vọng, chán chường sau khi ly dị vợ.

Ngay lập tức, mẩu rao kỳ lạ đã thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận lẫn giới truyền thông.

Tuy nhiên, mối quan tâm đó không đồng nghĩa với một thành công về mặt kinh doanh. Mức giá bỏ thầu cao nhất chỉ là: 384.000 USD.

Trong khi đó, theo ước tính của giới chuyên gia, riêng ngôi nhà Usher đang ở tại Perth (miền Tây nước Úc) cũng đã đáng giá khoảng 385.000 USD.

Áy thế mà người thắng cuộc sẽ còn được sở hữu thêm ô tô, xe máy, một xe trượt tuyết và cả một khu spa riêng biệt nữa.

"Tôn trọng lời rao"

"Tôi hơi thất vọng với mức giá chiến thắng cuối cùng. Tôi đã hy vọng người ta sẽ trả giá cao hơn thế", Usher tâm sự với kênh truyền hình 9.

"Nhưng một khi đã đưa ra lời cam kết, tôi sẽ thực hiện đến cùng", Usher tỏ vẻ quân tử.

Cách đây 4 tháng, Usher đã gây ra một làn sóng xôn xao với mẩu rao: "Xin chào. Tôi tên là Ian Usher. Tôi đã chán ngấy cuộc sống của mình tới tận cổ rồi. Bạn có thể sở hữu nó, nếu muốn".

Nay thì anh ta "sẽ bước ra khỏi cửa, cầm theo ví tiền, hộ chiếu của mình và bắt đầu một cuộc sống mới".

Theo thông tin từ báo giới, đã có những lúc mức giá bỏ thầu lên tới 2 triệu USD, tuy nhiên eBay nhanh chóng xác định được đây chỉ là hành động đùa cợt của một ai đó.

Vậy Usher, một cựu nhân viên bán thảm tại Úc, đã có dự định gì cho tương lai của mình hay chưa? Anh cho biết đang xúc tiến một dự án mới là: Hoàn tất 100 mục tiêu cuộc đời trong vòng... 100 tuần. Usher thậm chí đã lập website riêng để quảng bá cho nỗ lực mới nhất này của mình. Trong số 100 mục tiêu này có cả việc luyện cơ bụng "6 múi", tham gia một câu lạc bộ đua xe đường trường, vân vân và vân vân.

Sau khi "phong thanh nghe thấy" câu chuyện, lời bình luận duy nhất của vợ cũ của Usher về chồng là: "Hơi bị thần kinh!".

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)