Hai đối tác Viope và GSOFT kí kết hợp đồng hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP HCM và đại diện phía Phần Lan.

Tại Hội thảo “Đô thị thông minh - Giải pháp và công nghệ Phần Lan" diễn ra vào ngày 21/10, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam, Bộ Kinh tế Phần Lan cùng Phòng Thương mại và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã thông qua thỏa thuận hợp tác, theo đó Phần Lan sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển mô hình đô thị thông minh.

Đã có hơn 30 doanh nghiệp cấp cao Phần Lan hoạt động trong các lĩnh vực như giáo dục, dịch vụ CNTT và Kĩ thuật số, công nghệ sạch, tài chính, đầu tư và tư vấn tham dự sự kiện.

Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Jan Vapaavouri cho biết, với những kinh nghiệm và công nghệ hiện đại của mình, Phần Lan sẵn sàng chia sẻ, hợp tác và trở thành đối tác tin cậy với Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, đối tác chiến lược của hai nước là công ty Viope (Phần Lan) và công ty GSOFT (Việt Nam) đã kí kết những hợp đồng hợp tác đầu tiên trong dự án đô thị thông minh. Theo đó, Viope và GSOFT sẽ hợp tác mở trường đào tạo trực tuyến tại Việt Nam, dự kiến giai đoạn đầu là thành lập Trung tâm Đào tạo trực tuyến Việt Nam - Phần Lan (ViFi Center), và trong tương lai sẽ phát triển thành Trường Đại học trực tuyến Vietnam-Finland (ViFi University).

Bên cạnh đó, phía Phần Lan cho biết sẽ hỗ trợ tích hợp công nghệ giải pháp ERP cho giáo dục đại học (hệ thống quản lí thông minh, tổng thể trường đại học, cao đẳng) để áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM hi vọng dự án Đô thị thông minh với sự hỗ trợ từ Phần Lan sẽ giúp Thành phố khắc phục được những vấn đề hiện tại do quá trình đô thị hóa gây ra như ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cùng nhiều vấn đề trong các lĩnh vực khác.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)