Sâu máy tính đang nhằm vào các mạng xã hội.

Nếu một người bạn gửi cho bạn một thứ gì đó trên Facebook hay MySpace, điều đó không có nghĩa là bạn nên tin tưởng  chúng sẽ hoàn toàn vô hại.

Một sâu máy tính đang lây lan qua Facebook và MySpace, biến máy tính của nạn nhân thành các zombi (là nguồn chứa mã độc trên mạng được điều khiển bởi tin tặc), Kaspersky Lap chuyên gia về bảo mật tuyên bố vào thứ sáu vừa qua.

Về cơ bản, các máy tính bị lây nhiễm truyền bá mã độc bằng cách gửi các thông điệp qua mạng xã hội tới danh sách bạn bè trong mạng.

Các thông điệp này trông giống như các đường link tới các đoạn video clip. Khi click lên các đường link này, chúng sẽ hướng dẫn người nhận tài về một file chương trình với mục đích cập nhật phiên bản mới nhất của chương trình Flash Player, bản chất là sâu máy tính, sẽ tấn công vào máy tính nạn nhân ngay tức thì.

“Khi các máy tính bị lây nhiễm này đăng nhập vào mạng xã hội, bước tiếp theo là chúng sẽ tự động gửi các thông điệp chứa mã độc tới các nạn nhân mới trong danh sách bạn bè của bạn”, Ryan Naraine, chuyên viên bảo mật của Kaspersky nói.

"Chúng ta đã nhìn thấy kiểu sâu này trước đây, điển hình trên MySpace. Mọi người thường có thói quen tin cậy những gì họ nhận được từ bạn bè và không may rằng họ không nhận ra cái họ đang tải về không phải là chương trình Flash Player mà là chương trình chứa mã độc".

Do đó, cần cẩn thận khi tải bất cứ thứ gì về máy tính, thậm chí khi chúng được gửi từ một người bạn và siêng năng  cập nhật các bản vá lỗi cho máy tính của bạn.

(Theo VTC/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)