Giống như nhiều thiết bị công nghệ hàng đầu, các chuyên gia tại iFixit đã thực hiện màn tháo dỡ các thành phần có trên chiếc máy tính lai Surface Book 2 mới nhất của Microsoft để cung cấp cái nhìn đầu tiên về sản phẩm này, bao gồm đánh giá khả năng sửa chữa của sản phẩm.

Theo ghi nhận từ iFixit, việc sửa chữa Surface Book 2 diễn ra không phải là đơn giản, đặc biệt là quá trình tháo dỡ của nó khá khó khăn. Do sử dụng vật liệu keo dán khá chặn nên để truy cập vào bên trong, bạn phải sử dụng máy nhiệt và thực hiện lực cao để tháo dỡ nó. Một khi vào bên trong, có rất nhiều ốc vít giữ mọi thứ trên máy tính, cùng với nhiều dây ruy băng cũng như đầu nối khác nhau.

Cũng theo iFixit, mặc dù bộ xử lí và RAM được hàn vào bo mạch của Surface Book 2 nhưng một tin vui là SSD có thể thay thế nếu cần, dẫu việc thay thế đòi hỏi nhiều tác động trong việc tháo dỡ các thành phần liên quan.

Vì lí do này, iFixit chỉ đánh giá việc sửa chữa Surface Book 2 ở thang điểm 1/10, với 1 là mức sửa chữa khó khăn nhất, số điểm tương tự một số máy tính xách tay của Apple, bao gồm MacBook và MacBook Pro đời mới.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)