Chuyên gia phân tích Michael Cherry của Directions on Microsoft xác nhận phiên bản thử nghiệm rộng rãi đầu tiên Windows 7 đã có tên trong lịch trình sự kiện của Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp (PDC) diễn ra từ ngày 27-30/10 và Hội nghị công nghệ phần cứng Windows (WinHEC) kéo dài từ ngày 5-7/11 tới đây.

Giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Microsoft sẽ phát hành trước một bản thử nghiệm xem trước dành riêng cho cộng đồng phát triển phần mềm.

“Hầu hết các hãng đến tham dự hai hội nghị nói trên đều muốn cộng đồng phát triển có trong tay một cái gì đó mang theo về nhà để nghiên cứu và góp ý. Chắc chắn Microsoft cũng thế. Họ không hề muốn chỉ nói suông về Windows 7”.

Trong hai sự kiện công nghệ nói trên, ông Cherry tin rằng WinHEC là thời điểm đã được Microsoft chọn lựa để giới thiệu và phát hành bản thử nghiệm Windows 7. “Thứ nhất đó là một hội nghị có quy mô khá nhỏ chỉ giới hạn trong nền tảng phần cứng Windows. Ít người tham dự cũng đúng với mong muốn của Microsoft. Đó là bước đầu gói gọn việc thử nghiệm Windows 7 trước khi đưa ra thử nghiệm rộng rãi”.

“Microsoft lo ngại rằng sẽ có ai đó tiến hành thử nghiệm luôn khả năng vận hành của Windows 7 ngay khi nó mới chỉ ở dạng thử nghiệm xem trước (Preview) vì dù sao đây là phiên bản chưa hoàn thiện về bất kỳ một điểm nào. Nhưng có lẽ đó là một điều không thể tránh khỏi.”

Thời điểm phát hành bản thử nghiệm Windows 7 Beta có thể nói là rất quan trọng đối với Microsoft bởi nó sẽ là dấu hiệu xác định liệu Microsoft có thực hiện được kế hoạch sẽ tung ra phiên bản kế tiếp hệ điều hành Windows ba năm sau khi Vista chính thức ra mắt. Giới phân tích nhận định Windows 7 sẽ chính thức ra mắt trong khoảng nửa cuối 2009 hoặc đầu năm 2010.

Mặc dù rất tin tưởng vào dự báo về sự ra mắt của bản thử nghiệm Windows 7 như trên nhưng ông Cherry cũng phải thừa nhận rằng khả năng phát hành bản thử nghiệm dạng Beta là một điều tương đối khó. Đó có thể sẽ chỉ là phiên bản thử nghiệm tiền Beta - hay còn gọi là bản thử nghiệm Alpha.

Đến bây giờ, Microsoft hầu như không cung cấp nhiều thông tin về Windows 7 cũng như tiến trình thử nghiệm và phát hành phiên bản hệ điều hành này. Tuần trước, một lãnh đạo của Microsoft đã tiết lộ cho biết việc chọn lựa đối tượng thử nghiệm Windows 7 sẽ vẫn được thực hiện theo quy trình như trước đây.

“Kế hoạch hiện tại của chúng tôi là kêu gọi người dùng tự nguyện đăng ký tham gia tiến trình thử nghiệm sản phẩm của Microsoft thông qua website connect.microsoft.com,” Christina Storm - một giám đốc quản lý chương trình của Microsoft - cho biết trong một bài viết trên trang blog chính thức về Windows của hãng này.

Ngày 14/9, Paul Thurrot - một blogger chuyên về Windows - khẳng định phiên bản Windows 7 hiện đã và đang được thử nghiệm trong nội bộ Microsoft. Và phiên bản này sẽ được phát hành rộng rãi nhân sự kiện hội nghị PDC trong tháng tới.

(Theo Tuổi trẻ/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)