Hôm qua (24/9), Microsoft khẳng định Windows 7 sẽ không còn được tích hợp sẵn các ứng dụng email, chỉnh sửa hình ảnh và dựng phim như trong phiên bản Windows Vista.

Cụ thể, Windows Photo Gallery, Windows Mail và Windows Movie Maker sẽ không có cơ hội được xuất hiện trong Windows 7, thay vào đó người dùng có thể tải về các ứng dụng Windows Live có tính năng tương tự nhưng có thêm khả năng có thể kết nối với các dịch vụ trực tuyến của Microsoft hoặc đối tác hãng thứ ba khác. Tất cả các phần mềm Windows Live sẽ đều được miễn phí.

Brian Hall - giám đốc quản lý sản phẩm Windows Live của Microsoft - cho biết một trong những lý do khiến Microsoft đi đến quyết định trên là nhằm mục đích đẩy nhanh hơn nữa tiến độ phát triển Windows 7.

Bên cạnh đó, ông Hall cũng khẳng định việc tách rời hoàn toàn gói ứng dụng Windows Live với hệ điều hành sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Microsoft trong việc hợp tác với các đối tác. 

Giới phân tích nhận định việc Microsoft loại bỏ những phần mềm nói trên nhằm thực hiện đúng hơn các quy định chống độc quyền.

Dự kiến Microsoft là sẽ tung ra phiên bản chính thức Windows 7 trong khoảng cuối năm 2009.

(theo Tuổi trẻ Online)




Bình luận

  • TTCN (0)