Ảnh truy nã vẽ bằng Nintendo Wii dán khắp nơi ở quận Kanagawa, Nhật.

Không nhờ cậy đến họa sỹ hay phần mềm dựng ảnh chuyên nghiệp, cảnh sát Nhật Bản đã dùng các công cụ trên chiếc máy chơi game Nintendo Wii để vẽ bức tranh biếm họa của một kẻ truy nã bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông.

Tính năng “Mii” của chiếc máy chơi game cho phép người dùng sử dụng các hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc, mắt, tai và các đặc điểm khác để tạo nên các hình tượng (avatar) riêng. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa quần áo, dáng người và cảm xúc của nhân vật.

Chính tính năng này đã “chắp bút” cho cảnh sát Nhật vẽ nên hình ảnh của kẻ truy nã. Chân dung tội phạm được vẽ bằng Nintendo Wii là một thanh niên trẻ với bộ tóc dài nhuộm màu nâu, đeo cặp kính chống nắng.

Bức ảnh đã được in thành poster dán khắp đường phố ở quận Kanagawa ở miền Nam, Nhật Bản. Bên cạnh tấm ảnh là hình ảnh của chiếc xe ô tô gây ra tai nạn.

Ảnh truy nã vẽ bằng Nintendo Wii đã được truyền tay nhau trên nhiều website và các blog của game thủ. Hầu hết mọi người đều rất ấn tượng và hơi ngạc nhiên về cách làm việc thú vị của cảnh sát Nhật.

(Theo Dân trí/Telegraph)



Bình luận

  • TTCN (0)