Một hình ảnh MoiFone quen thuộc...

Trải qua hơn 13 năm phát triển của thị trường di động Việt Nam, kể từ khi cuộc gọi di động đầu tiên được thực hiện, dấu ấn của MobiFone đã có mặt trong hầu hết những bước ngoặt, những chuyển biến lớn của thị trường.

Cuộc gọi di động đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam hơn 13 năm trước, vào tháng 5/1994. Người dân tại TP. HCM và các tỉnh Khánh Hoà, Vũng Tàu lúc đó đã được tận mắt chứng kiến sự kiện chiếc điện thoại không cần dây, có thể mang ra ngoài đường để gọi và nghe điện thoại. Những số thuê bao thực hiện các cuộc gọi di động đầu tiên tại Việt Nam khi ấy đều mang đầu số 090.

Để thực hiện được những cuộc gọi di động đầu tiên đó, từ hơn 1 năm trước, Công ty Thông tin di động đã thành lập cung cấp dịch vụ với thương hiệu MobiFone, đặt dấu mốc mở đầu cho thị trường thông tin di động tại Việt Nam.

Tiếp theo đó là một thời kỳ chiếc ĐTDĐ được xem như một biểu tượng của một doanh nhân thành đạt, một dấu ấn thời trang sành điệu của giới trẻ. Cùng với mạng 091 ra đời sau đó ít lâu, thị trường di động Việt Nam đã có những bước khởi đầu quan trọng, cho dù phần lớn người dân chưa thể tiếp cận và sử dụng ĐTDĐ vì mức cước phí mỗi tháng lên tới hàng triệu đồng.

Ảnh
...gắn liền với sự tin cậy của khách hàng

Năm 1999, một bước đột phá quan trọng của thị trường thông tin di động đã diễn ra, với sự xuất hiện của các gói dịch vụ thuê bao trả trước. Người dân có thu nhập thấp và trung bình nhờ đó đã có thể sở hữu một số thuê bao di động của riêng mình để liên lạc với người thân, bạn bè ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà không phải chịu những khoản cước phí hàng tháng quá lớn so với nhu cầu gọi và nghe của họ. Tác giả của cuộc cách mạng về phát triển thuê bao với các gói dịch vụ trả trước này, không quá ngạc nhiên, cũng chính là MobiFone.

Không quá chú trọng vào phát triển số lượng thuê bao, nhưng so với "người anh em" 091, MobiFone luôn giữ được một giá trị quan trọng đối với khách hàng của mình. Đó chính là sự ổn định. Vào thời kỳ cao điểm khuyến mãi hút thuê bao trả trước trong khoảng 2000 - 2002, trong khi mạng 091 bị quá tải mạng di động vì không kịp duyệt đầu tư nâng cấp tổng đài, dẫn tới hiện tượng các cuội gọi bị rớt, bị yếu sóng, thì các khách hàng của MobiFone vẫn không gặp phải sự cố nào đáng kể. Chính tính ổn định trong quản lý chất lượng dịch vụ của MobiFone đã tạo được giá trị niềm tin, giúp giữ chân được thuê bao không rời bỏ mạng sang nhà cung cấp khác.

Ảnh
và một hình ảnh mới...

Khi "tân binh" 098 gia nhập thị trường thông tin di động và tạo nên cơn sốt khai thác thuê bao mới ồ ạt, dẫn tới hiệu ứng "nhảy mạng, giữ số" của nhiều thuê bao trả sau từ các mạng khác, MobiFone vẫn là mạng có được tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất. Điều quan trọng nhất mà người tiêu dùng đúc kết được sau "trận hồng thuỷ" khai thác thuê bao mới ồ ạt của mạng 098 cuối năm 2005 với hình thức siêu khuyến mãi "Gọi cuộc đầu miễn phí trong 1 tháng liên tục" chính là: "Rẻ không phải là tất cả!". Không phải ai khác, chính 090 là mạng di động đã giữ được các giá trị về chất lượng dịch vụ và tận tình với khách hàng, giúp người tiêu dùng hiểu được rằng chất lượng dịch vụ và sự phục vụ tận tình mới là điều khách hàng cần.

Trong năm 2007 này, để tiếp tục phát huy những giá trị bền vững về chất lượng dịch vụ và khả năng phục vụ, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, MobiFone đang triển khai cho một cuộc cách mạng mới, thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu cùng tên dịch vụ trả sau mang một ý nghĩa hoàn toàn mới: MobiGold - Những thuê bao vàng. Hơn bao giờ hết, thông điệp MobiFone gửi tới cho dành cho người tiêu dùng và cả các mạng di động khác trong cuộc cách mạng mới lần này là: Thuê bao trả sau - Giá trị sống còn của mỗi mạng di động.

Gần đây nhất, cuối tháng 8/2007 dịch vụ trả trước MobiQ ra đời tiếp tục sáng tạo ra một trào lưu và một cuộc “cách mạng” mới trên thị trường thông tin di động Việt nam: chuyển hướng kinh doanh và đáp ứng thói quen tiêu dùng mới của giới trẻ: SMS.

(theo VietNamNet)




Bình luận

  • TTCN (0)