Ảnh: 7heaven.

Google không chỉ là tên gọi của một công ty, một dịch vụ mà còn có nghĩa "tra cứu thông tin trên mạng kết nối toàn cầu", tuy nhiên vẫn có nhiều dữ liệu online hiện vượt qua tầm khả năng "săn tìm" của họ.

Nếu người dùng đăng ảnh lên web và đánh dấu, gắn thẻ (tag) cho chúng, Goolge sẽ dễ dàng tìm và hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu họ chỉ lấy ảnh lưu trong điện thoại, camera... rồi đưa lên mạng mà không đổi tên, không bổ sung dữ liệu phụ mô tả nội dung ảnh (metadata), Google sẽ lúng túng giữa một rừng ảnh có tên vô nghĩa như IMG_1234, DSC_100... Hãng tìm kiếm Mỹ đang tập trung phát triển công cụ nhận diện khuôn mặt để phân biệt sự khác nhau giữa ảnh của tổng thống Mỹ Barack Obama và George Bush kể cả khi hai file có cùng tên gọi.

Ngoài ra, nếu mọi người ghi âm giọng nói và đăng trên Internet, họ có thể chẳng bao giờ tìm ra nó từ công cụ tìm kiếm trừ khi file đó đã được chú thích bằng một số từ ngữ dạng text nhất định. Nhận dạng giọng nói đang đóng vai trò ngày một quan trọng khi mà con người bắt đầu trò chuyện qua máy tính nhiều hơn là gõ chữ.

Google cũng "bó tay" trong việc hiểu nội dung của những file được scan (quét) từ sách báo. Các tệp tin lưu theo định dạng PDF chỉ được tìm thấy nếu người dùng đặt tên rõ ràng hoặc gắn thẻ cho chúng.

Một số hình ảnh vui về Google

Các chuyên gia nhận định nhiều người quá phụ thuộc vào Google và sẵn sàng thực hiện theo yêu cầu của hãng này kể cả khi điều đó là vô lý. Do đó, một số người sử dụng đã tưởng tượng ra những trường hợp Google "kiểm soát" khách hàng như:

Ảnh
"Để khẳng định quá trình đăng ký được thực hiện bởi con người chứ không phải phần mềm tự động, bạn cần khai báo số thẻ tín dụng, thời gian hết hạn, mã an ninh, loại thẻ Visa hay Mastercard... bởi Google quản lý thông tin của bạn".
Ảnh
Câu trả lời của Google về cuộc sống, vũ trụ và mọi thứ là... 42 USD.
Ảnh
Xóa tài khoản Google cũng là hành vi phạm pháp.

(Theo Vnexpress/PCWorld, Sharenator)



Bình luận

  • TTCN (4)
Minh Đạt  823

Gõ "the Answer to life, the Universe and Everything" bây giờ là "=42" chứ k0 phải "42$" nữa. Là sao vậy nhỉ?

Hải Nam  30903

Cái $42 chắc là trò đùa nào đó. Còn "the Answer to life, the Universe and Everything" = 42 là theo một truyện khoa học viễn tưởng.

Tuấn Phạm  361

Đến thời điểm này thì có account Facebook mới bị buộc tội, còn Yahoo account thì vô tư đi Smile

Hải Nam  30903

Khi nào thì nó thành "who have iTunes account" nhỉ Big Grin Chắc không bao giờ!