Yahoo đẩy mạnh dịch vụ quảng cáo của mình

Hai "đại gia" trong thị trường tìm kiếm không ngừng cạnh tranh nhau bằng nhiều dịch vụ và tiện ích để thu hút người dùng. Và Yahoo! đang có kế hoạch đẩy mạnh hơn dịch vụ quảng cáo của mình bằng việc mua lại mạng tiếp thị doanh nghiệp BlueLithium với 300 triệu USD.

Được sử dụng vào năm 2004, BlueLithium cung cấp công nghệ để cải thiện tốt hơn các quảng cáo trên mạng internet. Mua lại BlueLithium là vụ mua bán mới nhất trong chuỗi các hợp đồng của Yahoo! cho kế hoạch cạnh tranh với Google trên mạng tìm kiếm.

Lợi nhuận của Yahoo! đang dần "xuống dốc" từ 6 quý trước. CEO mới Jerry Yang đầy năng động đang thực hiện các "kế hoạch chiến lược" để cải thiện tốt hơn hiệu quả của công ty. Ông đang cố gắng để đưa mạng tìm kiếm Yahoo! ngày càng thu hút nhiều quảng cáo hơn.

Mới đây, Yahoo! cũng đã mua lại mạng quảng cáo mua bán trực tuyến Right Media với 700 triệu USD. Ông Yang cho biết: việc mua thêm BlueLithium bao gồm cả khách hàng cỡ bự General Motors của hãng này sẽ giúp Yahoo! thêm "cường tráng" hơn từ đó giúp mạng quảng cáo trên Yahoo! thêm hấp dẫn hơn.

Ông Yang chia sẻ: "Sản phẩm và công nghệ của BlueLithium sẽ là một trong những phương hướng của chúng tôi để xây dựng mạng quảng cáo hàng đầu trên thế giới trong thời gian tới". Điều đặc biệt và hấp dẫn của Bluethium là công ty chuyên về phân tích dữ liệu trên website với 145 nhân viên tại hơn 10 chi nhánh trên toàn nước Mỹ.

Ảnh
Mạng tiếp thị doanh nghiệp BlueLithium

Trong những tháng gần đây, không chỉ có Yahoo! mà các nhà cung cấp mạng tìm kiếm hàng đầu khác cũng đang muốn khẳng định hơn vị thế của mình trên thị trường quảng cáo. Điển hình như hợp đồng Microsoft mua lại aQuantive trị giá 6 tỉ USD trong tháng trước và việc thâu tóm DoubleClick trị giá 3,1 tỉ USD của Google.

Minh Tiến (Theo BBCNews



Bình luận

  • TTCN (0)