Tập đoàn Microsoft vừa mới đạt được hợp đồng trị giá 6 tỉ USD mua lại công ty quảng cáo trên web aQuantive nhằm tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của Internet như một phương tiện truyền thông hiệu quả cũng như cạnh tranh với Google và Yahoo! trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Microsoft cho biết họ chính thức có quyền sở hữu với aQuantive vào thứ hai và theo như những điều khoản có trong hợp đồng thì những người nắm quyền cấp cao ở aQuantive sẽ được thay thế bởi người của Microsoft.

Microsoft đã vượt qua được nhiều khó khăn trong thương vụ này vào cuối tháng trước và điều ấy càng chứng tỏ sự thành công của "đại gia" này trong việc  ký kết hợp đồng với aQuantive.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới này đang nỗ lực cạnh tranh với 2 "gã khổng lồ" Google và Yahoo!. Hợp đồng với aQuantive là động thái rõ ràng nhất trong việc củng cố vị thế của Microsoft trong lĩnh vực quảng cáo trên Internet. Trong khi đó, Google đang chờ đợi Doubleclick chấp nhận "cú bắt tay" đáng giá 3,1 tỉ USD, tạo điều kiện cho các dịch vụ quảng cáo online tham gia vào thị trường.

Một số người thuộc uỷ ban chống độc quyền của Mỹ đã nghiên cứu bản hợp đồng của Microsoft và so sánh nó với những gì mà Google có thể đạt được và họ cho rằng Google sẽ chiếm lợi thế hơn trong việc kiểm soát quảng cáo trực tuyến.

Về phía Microsoft, họ cũng rất hi vọng khi bổ nhiệm Brian McAndrews làm người lãnh đạo mới cho aQuantive nhằm điều hành dịch vụ cũng như về kỹ thuật trong lĩnh vực quảng cáo thương mại.

 Thienthu30 (theo realtime.com)



Bình luận

  • TTCN (0)