Tập đoàn Microsoft đang tiến hành thương lượng với BBC trong kế hoạch sẽ cho ra mắt dịch vụ truyền hình số và video. Với ý định sẽ sử dụng phần mềm đa năng, Microsoft sẽ biến các máy chơi game Xbox 360 thành thiết bị giải trí kỹ thuật số mang lại những thước phim, TV shows và chương trình có độ phân giải cao.

Ra mắt vào cuối tháng 11 năm ngoái dịch vụ video của Xbox đã có những nội dung thỏa thuận với trung tâm điện ảnh và mạng truyền thông Hollywood với các bên liên quan như CBS, Disney, Fox, MTV, Paramount và Warner.

Với dịch vụ này sẽ cho phép người dùng có thể tải nội dung video từ internet lên máy Xbox của họ. Và chiếc Xbox này có thể chơi những đoạn video có độ phân giải cao khi được kết nối với đầu thu HDTV. Vào năm ngoái hãng BBC cũng đã đạt được sự thỏa thuận với tập đoàn Microsoft trong việc ký hợp đồng để mở rộng phát triển dịch vụ kỹ thuật số này.

Ross Honey, giám đốc phương tiện truyền thông và nhóm chiến lược cộng sự khẳng định rằng công ty đã có tiếng nói chung với tập đoàn BBC và một số công ty truyền thông ở châu Âu. Ông còn cho biết, "Tập đoàn BBC là một nhà cung cấp lớn. Chúng tôi đang tích cực làm việc trên nhiều mặt để thực hiện được điều này."

Tin này sớm muộn cũng sẽ đến khi mà Sony đang tăng cường kế hoạch cung cấp dịch vụ video cho phép tải lên máy chơi game Playstation 3, điều này tác động lên các nhóm bán hàng của Nhật Bản về Xbox và hệ thống Wii của Nintendo.

Phong Lê (Theo business.timesonline.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)