Những sản phẩm "hot" nhất tháng 4 mang phong cách của đất nước mặt trời mọc như sách điện tử, điện thoại thiết kế lạ, robot điều khiển bằng suy nghĩ... Dưới đây là 7 thiết bị "nóng" nhất vừa có mặt trên thị trường Nhật Bản.


Thiết bị đọc văn bản điện tử Brother  

Brother SV-100B được thiết kế dành cho nhân viên bán hàng và người dùng trong các hoạt động công nghiệp. Thiết bị đọc văn bản này có màn hình 10 inch, tính năng bảo vệ tốt, từ mã PIN 4 số đến khả năng mã hóa AES 128 bit. Các văn bản được lưu trong một định dạng riêng, người dùng có thể truyền qua các thiết bị đọc như thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth hoặc USB sang máy tính chạy Windows.

Máy ảnh Canon DSLR quay video 

Ảnh

Canon EOS 500D (hay còn gọi là Kiss X3 cho thị trường Nhật và Rebel T1i dành cho người dùng Mỹ) là mẫu DSLR giá rẻ nhưng sở hữu các tính năng cao cấp. Máy trang bị cảm biến 15,1 Megapixel, tuy nhiên ấn tượng ở khả năng quay phim full HD với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, 20 khung hình/giây. Trong khi đó, để quay hình ảnh có tốc độ nhanh hơn, 30 khung hình/giây, thì định dạng chỉ ở mức 720p.

Thiết bị đọc văn bản điện tử Fujitsu 

Ảnh

Flepia của Hãng sản xuất Fujitsu đã xuất hiện từ trước nhưng chỉ dành cho người dùng của hãng. Model này có màn hình màu, trang bị hiếm có đối với các thiết bị đọc văn bản điện tử. Ngoài ra, Flepia còn tích hợp kết nối Wi-Fi, Bluetooth và hệ điều hành Windows CE.

Robot điều khiển bằng suy nghĩ 

Ảnh

Đây là một trong những thiết bị độc đáo. Robot Asimo được các kỹ sư của Honda cùng Tổ chức ATRII của Chính phủ Nhật phát triển từ trước. Đoạn video demo cho biết các kỹ sư đã thử nghiệm điều khiển robot thông qua suy nghĩ của mình dễ dàng.

Điện thoại Iida của KDDI 

Ảnh

Model của nhà mạng KDDI tại Nhật Bản nổi bật với thiết kế đẹp, độc đáo. Sản phẩm này được hãng ấp ủ từ năm trước trong dự án "Design Project" và hiện nay mang thương hiệu "Iida". Model đầu tiên G9 có màn hình rộng 3 inch, ấn tượng với độ phân giải 480 x 864 pixel cùng bàn phím ở mặt trước. Một bàn phím rộng thứ hai trượt bên dưới. Ngoài ra, máy còn có thêm camera 3 Megapixel.

Đầu Blu-ray mỏng nhất của Samsung 

Ảnh

Tại CES 2009 diễn ra hồi tháng 2, Samsung đã gây ấn tượng khi giới thiệu đầu Blu-ray với độ mỏng chỉ 39 mm. Hiện model có tên gọi BD-P4600 đã xuất hiện tại các cửa hàng với giá bán 500 USD. Máy hỗ trợ tính năng xem các nội dung từ Internet, chuẩn video độ nét cao DivX cùng các dịch vụ xem video khác nhau. Ngoài Nhật Bản, đầu Blu-ray siêu mỏng này sẽ đến các quốc gia khác ngay trong tháng 4 này.

Máy nghe nhạc Sony X-series Walkman 

Ảnh

Đây là thế hệ máy chơi nhạc mới và được xem là đỉnh cao của dòng Walkman. X-series xuất hiện tại CES đầu năm, nhưng hiện mới bắt đầu có mặt ở thị trường Nhật Bản. Ấn tượng với màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch, X-series hỗ trợ xem phim, chơi nhạc, duyệt ảnh với màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, Sony cũng trang bị kết nối Wi-Fi, cho phép xem các nội dung từ YouTube hay Windows Live.

(theo Tuổi trẻ online/PCworld)



Bình luận

  • TTCN (0)