Ông Hoàng Bá Chư, Hiệu trưởng trường ĐHBK HN và Trưởng đại diện Microsoft VN Christophe Desriacký cam kết. Ảnh: L.Quang.

Quyết định trên được thông qua bằng một biên bản ghi nhớ hợp tác sáng nay (11/9) tại HN, trước mắt nhằm thiết lập và triển khai các chương trình đào tạo và nghiên cứu về CNTT.

Theo bản ghi nhớ này, một loạt các sáng kiến sẽ được xây dựng xung quanh việc thúc đẩy các dự án nhằm tạo điều kiện hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ và giải pháp phần mềm với sự tham gia của các thành viên, các đối tác của ĐHBK HN. Đây cũng là một bước đi tiếp theo, trên cơ sở các hợp tác sẵn có trước đây.

Trung tâm nghiên cứu sáng tạo tại ĐHBK HN sẽ ra đời, hợp thức hóa các phần mềm dùng trong đào tạo, giảng dạy và quản lý, thúc đẩy chương trình đào tạo CNTT qua việc áp dụng tài liệu giảng dạy, giáo trình, phần mềm của Microsoft và hỗ trợ lệ phí ưu đãi cho sinh viên lấy chứng chỉ công nghệ của Microsoft và kết nối với các DN.

Ngoài ra, các sáng kiến hỗ trợ phát triển CNTT giữa Bộ GD ĐT và Microsoft cũng sẽ được xem xét triển khai tại ĐHBK HN trong tương lai.

Ông Christophe Desriac, Trưởng Đại diện Microsoft tại Việt Nam tỏ ra vui mừng về sự hợp tác này. Ông kể rằng, mới đây khi gặp lại Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates còn rất hào hứng nhắc lại ấn tượng về sinh viên ĐHBK HN tại buổi thuyết trình hồi tháng 4/2006. Bill Gates cũng cho rằng, ông chưa từng gặp ở đâu sinh viên nhiệt thành, ham học hỏi như tại ĐHBK HN.

Ông Christophe cho biết, ông nhận ra tiềm năng của VN khi gặp gỡ các quan chức chính phủ Việt Nam, các doanh nhân, đặc biệt là những người làm việc trong ngành công nghiệp phần mềm, các bạn sinh viên Việt Nam. Việt Nam có lợi thế về lực lượng lao động trẻ. Và đó là lý do Microsoft sẽ lập Trung tâm nghiên cứu đào tạo tại đây.

Các thông tin chi tiết về quy mô, thời điểm đi vào hoạt động và tổng giá trị của trung tâm này chưa được tiết lộ.

(theo VietNamNet) 



Bình luận

  • TTCN (0)