Thêm một nhà phân tích thị trường nữa khẳng định rằng Apple sẽ sớm ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của hãng này – Apple Tablet trong năm tới với giá khoảng 500 – 700USD.

Dấu hiệu trên cho thấy Apple đang chú ý hơn tới thị trường netbook hiện nay. Tuy nhiên, không phải vì thế mà hãng Quả táo này bỏ qua phân khúc sản phẩm giữa iPod Touch (32GB) – 400USD và MacBook – 1000USD. Nhà phân tích Gene Munster tin rằng Apple sẽ tung ra thị trường chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng vào nửa đầu năm tới.

Trong nhiều tháng qua, tin đồn về việc Apple ra mắt chiếc máy tính bảng giống như kiểu iPod đã lan toàn trên mạng Internet. Nhiều người dùng cho rằng Apple đang phát triển một phiên bản iPod Touch màn hình cực lớn – khoảng 7- 9-inch để chơi phim HD và chạy các ứng dụng desktop. Một thiết bị dạng này cũng sẽ mang lại các trải nghiệm chơi game thú vị hơn phiên bản iPod Touch hiện nay.

Tuy nhiên, Apple lại chưa bao giờ khẳng định mình sẽ phát triển mẫu netbook nào. Nhưng dựa trên các báo cáo gần đây của CNN, Munster kết luận rằng chiếc máy tính bảng Apple Tablet sẽ sớm có mặt trong vài tháng tới.

Tất nhiên, để đưa ra kết luận trên Munster cũng phải dựa trên nhiều động thái liên quan tới Apple trong thời gian gần đây. Thứ nhất là Apple đã mua lại hãng sản xuất chip tiết kiệm năng lượng PA Semi cách đây một năm. Tiếp đến là việc Apple nỗ lực bổ sung thêm tính năng đa chạm cho các sản phẩm chủ chốt như iPod, iPhone, và Mac. Và cuối cùng là việc Apple cần phải tự đổi mối để củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Có thể những thông tin trên chưa đủ để khẳng định thông tin của Munster là đúng, nhưng khi kết hợp một số báo cáo mới đây, nhất là báo cáo của Commercial Times (phiên bản tiếng Trung) cho biết công ty Wintek (Đài Loan) sẽ sớm cung cấp các tấm màn hình cảm ứng cho những sản phẩm sắp tới của Apple, thì khả năng có màn hình cảm ứng bảng là hoàn toàn có thể.

Nhưng nói gì thì nói tuy không bỏ qua thị trường netbook nhưng Apple cũng không dập khuôn các sản phẩm theo thiết kế netbook hiện nay. Đó có thể là một thiết bị nghe nhạc di động lớn hơn iPod Touch, iPhone hoặc các smartphone nào đó. Và nếu mức giá là 700USD thì thiết bị đó sẽ có ắt hẳn sẽ có kết nối không dây cực mạnh và những công cụ phục vụ sản xuất khác.

Theo VnMedia - (PCWORLD)



Bình luận

  • TTCN (0)