Công ty IBM tỏ ra quan ngại về việc Johnson có thể sẽ làm tiết lộ những thương vụ bí mật của IBM cho Dell. Trước đó Johnson đã làm việc tại IBM được 27 năm, và chức vụ mà Johnson đã nắm giữ gần đây nhất là phó phòng phát triển chịu trách nhiệm về mua bán và sát nhập các công ty con ở nước ngoài.

IBM cho biết việc cựu trưởng bộ phận Sát nhập và Thu mua của công ty này "đáp" sang Dell là vi phạm hợp đồng, và đã tiến hành khiếu kiện Johnson lên toà án liên bang hồi tuần rồi. IBM tỏ ra quan ngại về việc Johnson có thể sẽ làm tiết lộ những thương vụ bí mật của IBM cho Dell.

Trước đó Johnson đã làm việc tại IBM được 27 năm, và chức vụ mà Johnson đã nắm giữ gần đây nhất là phó phòng phát triển chịu trách nhiệm về mua bán và sát nhập các công ty con ở nước ngoài. Trong tờ đơn mà IBM đã đệ trình lên Toà án Quận Hoa Kì cho thấy cụ thể sự lo ngại của họ bởi Dell chính là đối thủ cạnh tranh của IBM trên thị trường cung cấp server.

Người phát ngôn của IBM đã nói với phóng viên của tờ Bloomberg News rằng "Ông Johnson đã và đang nắm giữ những thông tin nhạy cảm của công ty này và sẽ không thể nào vào một vị trí chiến lược ở Dell mà không vi phạm những điều khoản đã thoả thuận với IBM".

Trong văn bản đệ lên toà án, IBM cho biết rằng Johnson biết chính xác những công ty nào và những công nghệ gì IBM dự tính sẽ đầu tư vào và thậm chí ông này còn biết rõ khi nào thì những kinh doanh và công nghệ sẽ được cắt đầu tư. Công ty IBM cũng tin rằng Johnson đã nhận vào vị trí phó phòng của bộ phận chiến lược ở Dell.

Khi được hỏi tai phiên toà, người phát ngôn của công ty Dell, David Frink, cho hay sẽ chỉ có thể xác nhận rằng có một công ty sản xuất máy tính ở Texas đã đưa ra lời mời Johnson vào một chức vụ ở công ty đó. Ông này từ chối cho biết thêm về cụ thể chức vụ đó là gì. Ông này nói thêm, "Dell cũng không hề ngoại lệ, chúng tôi tôn trọng những thương vụ bí mật và tài sản trí tuệ của những công ty khác".

Đây là lần thứ Hai trong chưa đầy một năm qua công ty IBM đã chứng tỏ sự cố chấp bảo hộ trong vấn đề "đáp tàu" sang công ty khác của các chuyên gia.

Năm ngoái, công ty đã khiếu kiện Mark papermaster khi anh này muốn chuyển vào Apple. Vụ kiện tụng cũng gần như thế này,  khi mà IBM đặt vấn đề rằng việc vào Apple của Papermaster có thể sẽ làm tiết lộ những thương vụ bí mật và vi phạm điều khoản đã được thoả thuận. IBM và Papermaster giải quyết xong vụ việc sau 3 tháng, và cuối cùng Papermaster cũng bắt đầu làm việc cho Apple 3 tháng sau đó.

Hữu Ngân (Theo PC World, CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)