Hình ảnh chi tiết xử lý trên chip đồ họa hỗ trợ DirectX 11.

Ngày 3/6, AMD đã trình diễn tại Hội chợ Computex, Đài Loan, mẫu chip đồ họa đầu tiên mà hãng này cho rằng có khả năng xử lý công nghệ DirectX 11 – bộ tập hợp các công nghệ Windows mới nhất của Microsoft dành cho việc xử lý các tác vụ multimedia, đặc biệt là game và video.

DirectX 11 là công nghệ cho phép các nhà phát triển game có thể tạo ra các vật thể chuyển động mượt mà hơn, ít gồ ghề hơn, và trông thật hơn. Microsoft dự kiến sẽ tích hợp công nghệ này cho hệ điều hành Windows 7, dự kiến sẽ tung ra thị trường vào ngày 22/10 tới. Tuy nhiên, Microsoft cung cho biết DirectX 11 cũng sẽ chạy trên nền tảng Windows Vista.

Chip đồ họa ATI của AMD đang cạnh tranh gay gắt với sản phẩm của Nvidia trong các dòng PC chơi game cao cấp, chính vì thế với việc hỗ trợ DirectX 11, AMD sẽ giành được lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh này. Cũng tại buổi trình diễn trên, AMD đã demo khả năng chuyển đổi (render) đồ họa 3D chất lượng cao hơn mức cao nhất hiện nay.

“Chúng tôi cố gắng sẽ sớm ra mắt dòng chip đồ họa DirectX 11 để các nhà phát triển game có thể xây dựng các tựa game cao cấp hơn”, Rick Bergman, phó chủ tịch cao cấp bộ phận sản phẩm của AMD, khẳng định. 

Trong số các tính năng quan trọng của DirectX 11 là công nghệ “tổ ong”, cho phép các nhà phát triển game có thể tạo ra các nhân vật trông thật hơn. Công nghệ “tổ ong” cũng là kỹ thuật được sử dụng để quản lý và phân chia các tệp dữ liệu để đưa vào động cơ đồ họa xử lý.

Một tính năng quan trọng khác của DirectX 11 là “đổ bóng điện toán”, cho phép các nhà lập trình có thể “điều trị” chip đồ họa (GPU) theo cách ít nghiêng về đồ họa hơn, giống như một bộ xử lý song song với CPU, giúp cho việc lập trình dễ dàng hơn. Và cuối cùng, DirectX 11 sẽ mang lại hiệu suất xử lý cao hơn nếu chạy trên các bộ xử lý đa lõi như hiện nay.

Theo VnMedia (InformationWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)