Với sự xuất hiện của iPhone 3GS, cuộc chiến smartphone tiếp tục trở nên nóng bỏng. Nếu không phải là tín đồ của Apple, bạn có thể cân nhắc 8 chú dế sau đây có thể sánh ngang iPhone 3GS.

1. Palm Pre

Pre - thiết bị đầu tiên của Palm phát triển trên nền tảng webOS Đây là thiết bị đầu tiên của Palm phát triển trên nền tảng webOS, cuối cùng cũng đã xuất hiện sau nhiều tháng đồn thổi. Được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn cùng giao diện người dùng sáng sủa, sản phẩm là nỗ lực mới của Palm trong cuộc đua smarphone với Apple và RIM. Cùng với những ấn tượng ban đầu, Pre đã sẵn sàng cạnh tranh mạnh mẽ với iPhone 3G S.

Giá cả: 3,5 triệu đồng (199,99 USD) cùng 2 năm hợp đồng dịch vụ với Sprint và còn 100 USD sau khi khuyến mãi.

Thời điểm xuất hiện: 6-6 thông qua Sprint, mặc dù nguồn cung thiếu do lượng cầu lớn. Những gì iPhone chào thua Palm Pre: Kích cỡ nén lớn hơn, có bàn phím QWERTY vật lý, đầy đủ tính năng, phần mềm mới webOS.

2. HTC Touch Pro2

Bàn phím dạng trượt đầy đủ tính năng là một lợi thế của Fuze Touch Pro2 được trang bị Windows Mobile 6.1 Professional, màn hình cảm ứng 3,6 inch và bàn phím trượt QWERTY. Touch Pro2 hoàn toàn có thể so sánh với iPhone về độ bóng mượt và chất lượng thiết kế.

Giá cả: khoảng 15 triệu đồng, đã mở khoá

Phát hành: TouchPro2, hiện đã được unlock và có mặt trên các cửa hàng bán lẻ ở châu Âu nhưng vẫn chưa sẵn sàng với thị trường Mĩ. Có thể vào cuối mùa hè/đầu thu tới, các tín đồ ở siêu cường này sẽ được tiếp cận với Fuze.

Những gì Touch Pro2 có thể cạnh tranh với iPhone: Bàn phím QWERTY vật lý, lớn hơn, được thiết kế dạng trượt, dùng hệ điều hành Windows Mobile 6.1.

3. BlackBerry Storm

Storm 9530 - siêu phẩm đầu tiên của BlackBerry có màn hình cảm ứng Storm 9530 là siêu phẩm đầu tiên của BlackBerry có màn hình cảm ứng. Màn hình lớn và có thẻ nhớ 8GB. Mặc dù màn hình cảm ứng đa điểm chưa sánh được với iPhone nhưng ít ra Storm 9530 cũng từng giành giải thưởng tại Mobile World Congress.

Giá cả: 5,3 triệu đồng (199.99 USD) với 2 năm hợp đồng dịch vụ cùng Verizon Wireless.

Phát hành: Hiện đã có mặt trên thị trường thông qua Verizon Wireless.

Những gì Storm khiến iPhone chào thua: Màn hình cảm ứng có thể "gõ" mang đến trải nghiệm nhập liệu tốt hơn. Storm được trang bị tính năng an ninh và gửi thư của riêng BlackBerry, bàn phím ảo nhiều lựa chọn hơn.

4. Nokia E71x

E71x được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ tính năng Nokia E71x được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ tính năng, chất lượng camera tuyệt vời với phần mềm hệ điều hành Symbian S60, khá mỏng.

Giá cả: 1,8 triệu đồng (99.99 USD) với 2 năm hợp đồng cùng AT&T, còn lại 50 USD khi giảm giá.

Phát hành: Có thể mua ngay lập tức qua AT&T

Những gì E71x sở hữu vượt mặt iPhone: bàn phím QWERTY nhiều tính năng, bộ nhớ có thể mở rộng. Hệ điều hành Symbian, S60 3.2, camera 3.2 MP với khả năng tự động lấy nét, tích hợp flash và ghi video.

5. HTC Magic

Có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ trên G2 Smarphone mới nhất của HTC, còn gọi là G2 (Google Phone 2) là thiết bị thứ 2 sử dụng nền tảng Android. Magic chạy Android 1.5, với tên mã "Cupcake” phiên bản mới nhất phần mềm hệ điều hành dành cho các thiết bị di động của Google cùng nhiều tính năng tiên tiến như bàn phím ảo, tương thích khả năng tìm kiếm và ghi video.

Giá cả và phát hành: Hãng Vodafone - Anh hiện biếu không Magic miễn là người dùng chấp nhận hợp đồng sử dụng dịch vụ dữ liệu. Trong khi đó, T- Mobile sẽ phát hành G2 với tên gọi myTouch 3G vào hè năm nay.

Những gì Magic có mà iPhone chào thua: Android OS 1.5; công cụ điều hướng trên màn hình và cả trackball, có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ.

6. BlackBerry Bold 9000

Bold 9000 có bàn phím được xem là tốt nhất hiện nay đối với một loại thiết bị di động Đây là phiên bản hỗ trợ hỗ trợ 3G, GSM đầu tiên của RIM cùng vi xử lý 624-MHz và màn hình hiển thị 360 x 420, khiến cho BlackBerry Bold 9000 trở thành một trong những smartphone đa tính năng, mạnh mẽ nhất hiện nay trên thị trường. Bold 9000 lớn hơn đôi chút so với iPhone 3G, nhưng các tính năng cũng rất ấn tượng trong đó có bàn phím được xem là tốt nhất hiện nay đối với một loại thiết bị di động.

Giá cả: 5,3 triệu đồng (199.99 USD) cùng 2 năm hợp đồng, còn 100 USD sau khi giảm giá.

Phát hành: Ở Mĩ có thể mua qua AT&T

Những gì Bold hơn iPhone: Kích thước lớn, bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ tính năng, công cụ an ninh và thao tác thư, tin nhắn nhiều cải tiến của BlackBerry, vi xử lý nhanh hơn.

7. Nokia N97

Nokia N 97 “chiếc máy đa phương tiện” mới nhất của Nokia có camera 5 MP Được xem là “chiếc máy đa phương tiện” mới nhất của Nokia, có thể xếp N97 vào một nhóm hoàn toàn khác so với thế hệ iPhone mới, mặc dù nó vẫn hướng vào giải trí đa phương tiện và có màn hình cảm ứng, sẵn sàng nghênh chiến với iPhone.

Giá cả và phát hành: Hiện có trên cửa hành của Nokia với giá 12,5 triệu đồng (699 USD), không có hợp đồng.

Những gì N97 tỏ ra vượt trội so với iPhone: Bàn phím vật lý QWERTY lớn và đầy đủ tính năng, bộ nhớ trong tích hợp 32 GB có thể mở rộng nhờ vào các khe cắm, màn hình rộng 3.5 inch, màn hình cảm ứng điện trở 640 x 360. Camera 5 MP.

8. Hàng loạt sản phẩm mới chưa phát hành của BlackBerry

Nhóm sản phẩm BlackBerry chưa phát hành nhưng hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua smartphone thêm căng thẳng Hiện RIM vẫn chưa chính thức công bố nhưng các “anh tài” sắp xuất hiện của hãng cũng sẽ sẵn sàng cạnh tranh cùng iPhone. BlackBerry Tour, “phép lai” giữa BlackBerry Bold/Curve 8900 dành cho mạng CDMA. Onyx sẽ cứng cáp, bóng bẩy hơn so với Bold 9000. Trong khi đó Magnum, theo một số nguồn tin, sẽ có bàn phím giống với Bold và màn hình cảm ứng theo phong cách Storm với nhiều tính năng mới như kết nối Wi-Fi.

Giá cả và thời điểm phát hành: Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nhưng mức giá được xác định vào khoảng 200- 400 USD, sẽ ra mắt ngay trong năm nay.

Những gì mà nhóm BlackBerry hứa hẹn sẽ hơn iPhone là bàn phím có thể xoay, công nghệ cảm ứng SurePress, tính năng an ninh và thao tác thư cải tiến của BlackBerry.

(Theo Tuổi trẻ Online/Pcworld)



Bình luận

  • TTCN (0)