Màn hình đa cảm ứng, giao diện người dùng cải tiến, hỗ trợ Flash, thiết kế tuyệt đẹp... HTC Hero đã đưa ý niệm về smartphone Android lên một tầm cao mới.

Là mẫu smartphone mới nhất dựa trên hệ điều hành nguồn mở, miễn phí Android của HTC, Hero cũng là "con dế" Android đầu tiên hỗ trợ công nghệ đa cảm ứng (phong cách iPhone) và Adobe Flash. Cùng với giao diện người dùng mới hợp lý hơn và thân thiện hơn, HTC Hero được dự đoán sẽ là một đối thủ hết sức đáng gờm của cả Palm Pre lẫn Apple iPhone. Người dùng châu Âu sẽ có thể chạm tay vào "Người hùng" từ cuối hè này.

Cấu hình

HTC Hero sở hữu một màn hình cảm ứng 3,2 inch với độ phân giải 320 x 480 pixel, tương đương với mẫu smartphone myTouch 3G mà T-Mobile công bố hôm qua. Thiết bị này được khoác lên mình một lớp "áo" kim loại màu bạc trang nhã, chống xước và chống mồ hôi. Bạn sẽ có thể dễ dàng lau sạch các vết mờ, nhòe, ố trên bề mặt máy, giữ cho nó lúc nào cũng "long lanh sáng bóng".

HTC Hero hoạt động được trên cả hai nền mạng WCDMA lẫn GSM, đồng thời hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao lên tới 7,2 Mb/giây.

Các phương án nhập liệu

Với HTC Hero, bạn nhập liệu bằng bàn phím ảo tọa lạc trên màn hình cảm ứng. Bàn phím QWERTY sẽ biến mất, cho phép nhà sản xuất ép mỏng điện thoại đáng kể. Một nút bấm tìm kiếm được bố trí ngay bên cạnh bi cầu điều khiển của Hero, cho phép bạn sục sạo toàn hệ thống. Bạn cũng có thể truy cập tắt các mạng xã hội ảo như Facebook, Flickr và Twitter thông qua các widget nằm trên màn hình của giao diện mới.

Camera và kết nối

HTC Hero mang đến cho người dùng một máy ảnh 5 megapixel, có thể lấy nét tự động nhưng lại không kèm flash. Bạn cũng có thể thưởng thức nhạc di động nhờ jack cắm headphone chuẩn 3,5mm. Các lựa chọn kết nối bao gồm Bluetooth và Wi-Fi (802.11 b/g). HTC Hero dày 14,35 mm và nặng 135 gram (cả pin).

Giao diện người dùng Sense

Phần mềm chính là ngôi sao của HTC Hero. Hỗ trợ công nghệ đa cảm ứng và Flash, giao diện Sense mới được HTC thiết kế riêng cho hệ điều hành Android. Màn hình chủ sẽ có thêm sự góp mặt của các widget, cho phép bạn xem lịch, kiểm tra email, tham khảo thông tin thời tiết, theo dõi Twitter... hết sức dễ dàng.

Nếu như cho tới thời điểm này, iPhone vẫn chưa thể hỗ trợ Flash thì HTC Hero đã khắc phục được điểm yếu đó. Chỉ với flash, bạn mới có thể xem film, video và duyệt Web một cách hoàn hảo, y như khi dùng máy tính vậy. Các nền tảng di động khác như Symbian hay WebOS sẽ tích hợp Flash vào cuối năm nay.

Thời lượng pin

HTC Hero được tích hợp một ăngten định vị GPS, kèm theo la bàn số giống như iPhone 3GS. Bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ của máy nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Thời lượng pin cho phép đàm thoại liên tục tới 7 tiếng (trên nền WCDMA) và 470 phút (trên nền GSM). Ở chế độ chờ, máy có thể trụ được 750 giờ (với WCDMA) và 440 giờ (trên GSM).

Theo VietnamNet (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)