Một công ty phần mềm Thuỵ Điển có tên Global Gaming Factory đã phải bỏ ra khoảng 7,8 triệu USD để có được The Pirate Bay. Đây được coi là bước đầu tiên trong quá trình biến đổi The Pirate Bay trở thành một trang web hợp pháp.

The Pirate Bay là một trang web chia sẻ ngang hàng rất nổi tiếng với việc cung cấp miễn phí các video, game, nhạc cùng nhiều tài nguyên khác giữa các người dùng. Chính điều này đã khiến các thành viên sáng lập ra The Pirate Bay bị truy tố trước luật pháp.

Với việc mua lại The Pirate Bay, mục đích mà Global Gaming Factory hướng tới là các nội dung được tải từ trang web sẽ được tính phí và trả cho các nhà cung cấp nội dung cũng như những người giữ bản quyền .

Ảnh
CEO của Global Gaming Factory, Hans Pandeya

Hans Pandeya, CEO của Global Gaming Factory cho rằng mặc dù The Pirate Bay nằm trong số 100 trang web được ghé thăm nhiều nhất trên Internet, nhưng nó vẫn cần sự thay đổi để bảo đảm tính hợp pháp của mình. Các nhà cung cấp nội dung sẽ kiểm soát được những sản phẩm của họ và được trả tiền cho những nội dung đó, trong khi người dùng sẽ được lợi từ tốc độ download và chất lượng phục vụ tốt hơn.

Tuy nhiên, theo cộng đồng The Pirate Bay, nếu người chủ mới tiếp tục làm theo hướng như vậy, sẽ chẳng có ai tiếp tục sử dụng dịch vụ từ trang web này.

Global Gaming Factory sẽ tiếp quản The Pirate Bay từ tháng 8 này.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)