Sự kiện Microsoft-Yahoo bắt tay sẽ được công bố trong 24h tới

Ngày mai là ngày được chờ đón việc Yahoo! và Microsoft công bố nội dung thoả thuận hợp tác giữa hai hãng, được coi là nhằm đối phó với Google, AdAge loan tin ngày 29/7. Theo đó, hai bên đã đạt được một thỏa thuận theo phương thức chia sẻ doanh thu chứ không “mua đứt” như các cổ đông của Yahoo! từng hy vọng.

Một số điều khoản trong thỏa thuận này là Yahoo! sẽ không nhận được bất cứ một khoản thanh toán trước nào. Hai bên sẽ hợp tác theo kiểu ăn chia doanh thu bán quảng cáo.

Cũng theo AdAge, Bing sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Yahoo!. Bởi vậy, Bing có thể chiếm lĩnh 28% thị trường quảng cáo tìm kiếm và hãng này không phải đối đầu với chính Yahoo! trong cuộc chiến cạnh tranh với Google. Cỗ máy tìm kiếm của Yahoo! sẽ sử dụng thương hiệu Bing. Yahoo! cũng sẽ là người nắm giữ độc quyền các thống kê của Bing.

Yahoo! được phép bán các quảng cáo trên một số trang web khác của Microsoft. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể đó là những website nào.

Hệ thống bán quảng cáo sẽ sử dụng nền tảng công nghệ AdCenter của Microsoft. Theo các chuyên gia, AdCenter có nhiều tính năng vượt trội có thể sánh ngang AdWord của Google. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là hệ thống bán quảng cáo nền tảng Panama mà Yahoo! mới công bố cách đây không lâu sẽ đi về đâu?

Theo Người Lao Động (Paidcontent)




Bình luận

  • TTCN (0)