Hình ảnh công cụ tìm kiếm Bing.

Tháng thứ hai sau khi ra mắt, cũng là tháng thứ hai lên “top đại gia", công cụ tìm kiếm mới của gã khổng lồ phần mềm, Bing, được người Mỹ sử dụng nhiều hơn. 

Còn quá sớm để mở sâmbanh ăn mừng trên khuân viên trụ sở của Microsoft, nhưng một buổi tiệc bia, thứ đồ uống hợp lý vào lúc này, có thể đã được chuẩn bị. 

Theo số liệu thống kê của comScore, Bing chiếm 8,9% số truy vấn tìm kiếm ở Mỹ trong tháng, tăng từ 8,4% trong tháng 6. Tháng 5, khi Microsoft chưa ra mắt Bing, Live Search chiếm 8% thị phần tìm kiếm.

Tìm kiếm trên Bing tăng trong tháng 7 chính nhờ cả Google và Yahoo cùng “đánh rơi” khách hàng. Mỗi “ông lớn” này đã để mất 0,3% tổng số tìm kiếm, xuống còn 64,7 và 19,3%.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Bing có một tháng hoạt động hiệu quả và thị phần đã tăng. Nhưng vẫn chưa thể khẳng định liệu những thành công ban đầu của Bing, vốn là hiệu ứng của một chiến dịch quảng bá rầm rộ, có tiếp đà tăng trưởng hay không.

Với Microsoft, thị phần của Yahoo giảm không phải là tin tốt. Thị phần tìm kiếm của cả Yahoo và Bing gộp lại chỉ tăng rất ít lên 28,2%, từ 28% trong tháng trước.

Benjamin Schachter, chuyên gia phân tích thuộc Broadpoint AmTech, lưu ý rằng mặc dù thị phần tìm kiếm của Google có giảm chút ít, song tháng 7 vẫn là 1 trong 2 tháng có tổng số tìm kiếm cao nhất.

(Theo Dân trí/NY Times)



Bình luận

  • TTCN (0)