Nhà đồng sáng lập của Google Sergey Brin nói hôm thứ năm tuần trước rằng thật là xấu hổ khi Yahoo giảm sự quan tâm của họ vào lĩnh vực tìm kiếm thông qua thỏa thuận đối tác với Microsoft.

Trong tháng 7, Yahoo đã đồng ý kí vào một thỏa thuận với Microsoft, theo đó công ty có trụ sở ở Sunnyvale, California này sẽ giao khoán mảng tìm kiếm cho Microsoft.

Ông Brin, người đã cùng với Larry Page lập nên Google, nói rằng, mặc dù hiện tại Google đang thống trị thị trường tìm kiếm - quảng cáo Internet, nhưng ông ta tin rằng vẫn có sự cạnh tranh lành mạnh. Ông ta cảm thấy thất vọng khi Yahoo, đối thủ chính của Google, lại giảm hoạt động trong lĩnh vực này.

“Tôi nghĩ có nhiều thứ thú vị đang xảy ra”, ông phát biểu trong hội nghị Web 2.0 diễn ra ở San Francisco. “Tôi nghĩ thật là xấu hổ khi Yahoo lại thoái vị trong lĩnh vực đó. Yahoo có nhiều sáng kiến ở đó, và tôi ước gì họ vẫn ở lại với mảng này”.

Bộ máy tìm kiếm mới được tung ra của Microsoft, Bing, cũng nhắc nhở Google rằng tìm kiếm trên Internet là một “thị trường cạnh tranh”, Brin nói thêm.

Ngoài ra, ông ta hoàn toàn lạc quan về giá trị của quảng cáo trên Internet, đặc biệt là mảng quảng cáo hiển thị sẽ tiếp tục phát triển, phản ảnh hiệu quả của chúng so với quảng cáo truyền thống.

Ông Brin nói thêm rằng ông ta cảm thấy “ngạc nhiên” về sự phản đổi Google Books Search, dự án số hóa sách toàn thế giới, khi mà dự án này vấp phải những lời chỉ trích và giám sát chống độc quyền.

Minh Triết (Theo WSJ)



Bình luận

  • TTCN (0)