"Hố" windows 7 vẽ bằng 3D ấn tượng. Ảnh: H.H.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft - Windows 7 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam sáng 31/10 tại Trung tâm thương mại Vincom (phố Bà Triệu, Hà Nội) với màn trình diễn “Vẽ tranh đường phố bằng công nghệ 3D” vô cùng ấn tượng.

Những bức tranh 3D trên đường phố đã được Microsoft chọn làm sự kiện mở đầu trong hàng loạt các sự kiện của lễ ra mắt Windows 7 tại Việt Nam diễn ra từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11/2009.

“Chúng tôi chọn nghệ thuật 3D làm sự kiện đầu tiên vì những bức ảnh này rất gần gũi với mọi người. Vì vậy, nó giúp chuyển tại thông điệp, Windows 7 luôn gần gũi và thân thiện với người dùng”, ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói.

Ảnh
Chào đón Windows 7.

Một trong những điểm gần gũi của Windows 7 là nó đòi hỏi cấu hình máy tính thấp, và điều này được đánh giá là sẽ làm người dùng Việt Nam dễ chấp nhận hơn. Theo ông Stephane Kimmerlin, Giám đốc phát triển kinh doanh và Tiếp thị công ty Microsoft Việt Nam, Windows 7 có rất nhiều các phiên bản khác nhau để cho người dùng lựa chọn, từ phiên bản Starter với các tính năng cơ bản nhất đến phiên bản Home dành cho người sử dụng gia đình, hay phiên bản Professional, Ultimate với các tính năng cao cấp hơn. Họ có thể mua tuỳ theo nhu cầu sử dụng của mình và có thể nâng cấp dần lên.

Tại Việt Nam, một số công ty lắp ráp và kinh doanh máy tính trong nước như Trần Anh, Đăng Khoa và Phong Vũ đi tiên phong trong việc cài đặt Windows 7 trên các dòng máy tính thương hiệu Việt Nam của mình. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, trưởng phòng kinh doanh công ty máy tính Trần Anh : “Người dùng đã có thể mua những chiếc máy tính thương hiệu Việt Nam với mức giá của sản phẩm từ 4,5 đến 8 triệu đồng/bộ tùy theo cấu hình (giá đã bao gồm Windows 7 có bản quyền).”

Hiện nay, người sử dụng đã có thể mua các sản phẩm Windows 7 có bản quyền tại các siêu thị máy tính trên với khá nhiều khuyến mãi hấp dẫn trong dịp các siêu thị này thực hiện chương trình "người Việt dùng hàng Việt", với mức giá ưu đãi có thể lên đến 50%.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)