Tổng thống Barack Obama của Mỹ vừa nói chuyện với Trung Quốc về tầm quan trọng của một thế giới Internet cởi mở, và nhấn mạnh rằng các trang mạng xã hội như Twitter không nên bị ngăn chặn ở quốc gia này.

Nói chuyện với các sinh viên ở Thượng Hải nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc trong lần công du châu Á này, Obama thú nhận rằng ông không sử dụng Twitter (mặc dù có một tài khoản được chứng thực mang tên ông, và có đến hơn 2,5 triệu người theo đuôi), nhưng ông nói “tôi là một người ủng hộ công nghệ và ủng hộ một Internet không bị kiểm duyệt.”

Từ tháng 3 năm này, việc truy cập vào mạng Facebook đã bị giới hạn ở Trung Quốc. Đến tháng 7, mạng Twitter cũng bị chặn hoàn toàn.

Obama tiếp tục phát biểu rằng, “Tôi có thể nói với các bạn rằng ở Mĩ, việc chúng tôi có thể truy cập Internet không bị giới hạn [bị kiểm duyệt] là một thế mạnh và tôi nghĩ điều đó nên được khuyến khích.”

Mặc dù gần đây, Twitter trở nên nổi tiếng với vai trò là sân chơi cho các nhân vật nổi tiếng, nhưng mạng xã hội này cũng đã chứng tỏ sức mạnh với khả năng tìm kiếm thông tin trực tiếp. Khi một sự việc đang xảy ra ở bất kì đâu, nhờ Twitter, bạn đều có thể ngay lập tức tìm thấy diễn biến của chúng thông qua sự tường thuật của những người đang có mặt tại hiện trường.

Minh Triết (Theo Techradar)



Bình luận

  • TTCN (2)
tuan  12

chặn Twitter --> chặn lun facebook!

lý do TQ làm việc này? rất đơn giản . là để ngăn chặn tin tức thực tế (đa số là xấu)đang diễn ra tại TQ lan truyền trên khắp thế giới......... hehhe

79thantai

mình thấy cái vụ này thằng TQ cũng kì cục thiệt , hehe
ps : http://bit.ly/cDH6qI