Multifox là một tiện ích mở rộng hữu ích, cho phép người dùng Firefox có thể cùng một lúc truy cập tới nhiều tài khoản khác nhau được cung cấp bởi một hệ thống trang một cách dễ dàng.

Ví dụ, nếu bạn sở hữu nhiều tài khoản Gmail, thay vì mất thời gian để lần lượt kiểm tra từng hòm thư tương ứng từng tài khoản một thì với Multifox, tại cùng một thời điểm bạn có thể tương tác với các tài khoản Gmail khác nhau nói trên. Cách thức làm việc ở đây là mỗi một cửa sổ Firefox được quản lý bởi Multifox, qua Multifox việc truy cập tới một tài khoản là không liên quan ảnh hướng lẫn nhau.

Sau khi tiến hành cài đặt tích hợp thành công Multifox vào Firefox, mở rộng này sẽ tạo các lệnh nằm trong menu ngữ cảnh. Để kích hoạt Multifox, từ một liên kết bất kỳ các bạn nhấp chuột phải và chọn "Open in a New Identity Profile", hoặc qua menu File->New Identity Profile. Ngay sau đó, một cửa sổ mới sẽ được mở, hoạt động độc lập với các cửa sổ Firefox khác.

 Mỗi một cửa sổ mở qua Multifox sẽ được gán một con số duy nhất, bắt đầu đánh thứ tự từ số 2 vì nó coi mốc cửa sổ Firefox mặc định là số 1. Ở đây, chẳng hạn bạn muốn cùng lúc kiểm tra thư từ 5 tài khoản Gmail thì bạn cần mở tương ứng 5 cửa sổ Multifox.

Bạn đọc quan tâm hãy truy cập tới http://br.mozdev.org/multifox/ để tiến hành hợp nhất Multifox với Firefox. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một mở rộng khác với cùng tính năng mang tên CookieSwap.

Mạnh Tùng



Bình luận

  • TTCN (2)
Bùi Anh Tuấn  624

hê hê ! chào bác Tùng !

sao bài này giống bác remix của em thế nhỉ ?

Multifox: Firefox addon giúp đăng nhập website với nhiều tài khoản cùng lúc !

Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Mình đọc Multifox từ http://bit.ly/bl3ORM và viết tựa nguồn: http://bit.ly/bx3BYE