Hãng sản xuất thiết bị điện tử LG vừa phát triển một tấm LCD nguyên mẫu dành cho các thiết bị TV với độ mỏng chưa bằng 1/4 so với các tấm sản phẩm hiện nay của hãng.

Tấm màn hình mới sẽ hỗ trợ các nhà chế tạo thiết bị TV sản xuất những chiếc TV mỏng hơn so với các sản phẩm hiện nay nhưng hiện hãng vẫn chưa có kế hoạch sản xuất đại trà sản phẩm này.

Theo LG, các tấm màn hình 42-inch vẫn ở dạng nguyên mẫu với độ dày 2,6mm. Độ dày này chỉ bằng một nửa so với các tấm nguyên mẫu mỏng nhất của LG trước đây (mẫu 5,9mmm) đã được tiết lộ hồi tháng 5 và mỏng hơn rất nhiều so với các tấm sản phẩm mỏng nhất hiện nay cũng là 11,9mm.

Màn hình LCD phụ thuộc vào một nguồn sáng để chiếu sáng hình ảnh được hiển thị và chúng do một tấm chiếu sáng nền đặt đằng sau màn hình cung cấp. Do đó, các mẫu LCD sẽ có độ dày mỏng hơn trước. Vì vậy, theo nguyên lý đó, LG đã đặt nhiều đèn LED xung quanh màn hình để chúng có thể chiếu sáng vào trong tấm màn hình. Điều đó sẽ tạo ra góc nhìn rộng hơn cho màn hình những vẫn làm cho chúng mỏng hơn.

Theo LG, các tấm màn hình mỏng 5,9mm được hãng trình diễn hồi tháng 5 vừa qua vẫn chưa được chế tạo với số lượng lớn vì vậy rất có thể các tấm mỏng hơn sẽ được đưa vào sản xuất.

Vài năm qua, các nhà sản xuất thiết bị TV đã cạnh tranh với nhau để sản xuất ra những thiết bị ngày càng mỏng hơn nhưng trong vài tháng trở lại đây, sự tập trung lại bắt đầu hướng tới công nghệ 3D. Cả Sony và Panasonic đều dự kiến sẽ mang công nghệ 3D tới các hộ gia đình vào năm 2010 và nội dung 3D trên đầu đĩa Blu-ray đầu tiên cũng được chờ đợi phát hành trong thời gian tới.

LG sẽ trình diễn màn hình siêu mỏng này tại triển lãm CES 2010 tại Las Vegas vào hồi tháng Giêng tới.

Theo VnMedia (PCAd)



Bình luận

  • TTCN (0)