Nexus One với chip Qualcomm 1 GHz.

Hiện có rất nhiều nhận xét trái chiều về Nexus One, nhưng có một điểm mạnh của chiếc điện thoại đời mới này mà không ai chối cãi đó là vi xử lí Snapdragon của Qualcomm. Với tốc độ 1 GHz, Nexus One là một trong những smartphone nhanh nhất hiện nay. Theo chiều hướng tích cực đó, Qualcomm công bố rằng họ sẽ sớm nới rộng khả năng của chip di động trong thời gian tới.

Sản phẩm trong tương lai gần nhất là Qualcomm Snapdragon 8X50A - phiên bản sử dụng công nghệ 45 nm của chip hiện tại. Chip mới này có tốc độ 1,3 GHz, kích thước nhỏ gọn hơn, tỏa nhiệt ít hơn và tiêu tốn năng lượng ít hơn. 

Phiên bản thứ hai là Snapdragon 8X72 lõi kép, với hai lõi Scorpion tốc độ 1,5 GHz. Sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm, và hứa hẹn mang video 1080p đến cho smartphone và netbook.

Qualcomm không phải là hãng đầu tiên hứa hẹn về video độ phân giải cao cho smartphone và các thiết bị di động khác. Tegra chip của Nvidia trên ZuneHD có thể hỗ trợ video 720p. Năm ngoá, ARM cũng lên kết hoạch phát triển vi xử lí cho smartphone với công nghệ 32 nm, cho phép chơi video 1080p. Chúng ta có thể có thông tin thêm về sản phẩm của ARM tại Mobile World Congress tại Barcelona vào tháng tới.

Nếu Qualcomm có thể biến lời nói thành hiện thực, đây có lẽ là một tương lai rất sáng sủa cho thế giới di động nói riêng cũng như thế giới công nghệ nói chung.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)