Ngày hôm qua, 04/10, gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết hãng đang san bằng khoảng cách với đối thủ Baidu trên thị trường Trung Quốc sau nhiều năm nỗ lực.

Thị phần của Google trên thị trường Trung Quốc đã tăng đáng kể sau khi hãng công bố hợp tác với Sina Corp - một cổng Internet lớn tại quốc gia này. Ngoài ra, bản hợp đồng gần đây với trang web nổi tiếng Tianya.cn cũng giúp Google giành được không ít sự quan tâm của người dùng.

"Chúng tôi đang san bằng khoảng cách với Baidu" - Rebecca Kuei, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh và bán hàng của Google ở Đài Loan và Hồng Kông, phát biểu. Tuy nhiên, bà Kuei lại từ chối đưa ra con số chính xác.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu Analysys International, trong quý II vừa qua, Baidu đang dẫn đầu thị trường Trung Quốc với 58,1% thị phần nhưng lại chỉ tăng 1% so với con số 57% của quý trước đó. Trong khi đó, Google có được 22,8% thị phần và tăng gần 4% so với quý I

Với hơn 162 triệu người dùng Internet, Trung Quốc đang là thị trường Internet lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Mỹ.

Bà Kuei cho biết Google sẽ tiếp tục sử dụng chiến lược kinh doanh tương tự - đó là việc hợp tác với các hãng Internet lớn ở mỗi quốc gia châu Á - để mở rộng ảnh hưởng của hãng trên thị trường này, bởi lẽ, số lượng người dân châu Á thích dùng các công cụ tìm kiếm của nước họ vẫn đang còn khá lớn.

Tại Đài Loan, Google đã hợp tác với PC Home Online và Yam.com, trong khi đó, tại Hàn Quốc, gã khổng lồ này bắt tay với Daum Communications Corp.

(theo 24h)




Bình luận

  • TTCN (0)