Người dùng iPhone bẻ khóa sẽ không thể tiếp tục truy cập vào App Store - Ảnh minh họa: MobileWorld.vn

Đối tượng mới của cuộc "thanh trừng" từ Apple là những chiếc iPhone bẻ khóa mạng (jailbreak) sau khi tiến hành loại bỏ các ứng dụng mang tính khiêu dâm ra khỏi kho ứng dụng iTunes App Store.

Trước đây, những chiếc iPhone bẻ khóa mạng hay còn gọi là unlock hay jailbreak vẫn có thể truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến iTunes App Store, nơi có thể tải về hơn 100.000 ứng dụng miễn phí lẫn có phí cho iPhone hay iPod Touch. Các tài khoản App Store của những hacker như Sherif Hashim và iH8Snow chuyên cung cấp công cụ bẻ khóa iPhone bao gồm Sn0wbreeze đã bị khóa đầu tiên trong đợt "thanh trừng" của Apple.

Ảnh
Thông báo tài khoản bị khóa khi truy cập vào iTunes App Store

Đây được xem là bước đi lớn của Apple trong việc kiểm soát tình trạng sử dụng iPhone bẻ khóa tràn lan bằng cách hạn chế truy cập vào App Store.

Không thể cập nhật phiên bản hệ điều hành iPhone OS mới nhất khi Apple phát hành, bị đe dọa bởi các lỗi bảo mật nguy hiểm và nay là không thể tiếp cận kho ứng dụng trực tuyến iTunes App Store, đó là các khó khăn mà người dùng iPhone bẻ khóa đang phải đối mặt. Apple sẽ càng mạnh tay hơn trong thời gian tới, đặc biệt là vào thời điểm phát hành iPhone phiên bản mới thường rơi vào tháng 6 hằng năm. 

Theo TuoitreOnline (MobileWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tìm nguồn bài này không thấy (không rõ là theo mobileworld.vn hay trang nào). Vì đầu tuần trước chỉ có tin là iPhone của 2 “chuyên gia bẻ khoá” bị cấm truy cập iTunes mà thôi. Chứ không phải mọi iPhone bẻ khoá đều bị.

Unlock với jailbreak khác nhau thì ai cũng biết rồi (trừ tác giả), khỏi nói lại.