Kaspersky Lab cho hay sẽ triển khai hệ thống xử lý vi rút được thông tin từ người dùng internet thông qua email. Theo đó, các email báo cáo của người dùng được gửi đến địa chỉ [email protected] sẽ được xử lý hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

Cơ chế này được lập trình phản hồi một cách tự động ngay sau khi nhận được email của người dùng. Email phản hồi từ hệ thống sẽ bao gồm các thông tin về tình trạng và khả năng tiềm ẩn vi rút của chương trình được báo cáo, dựa trên cơ sở dữ liệu của Kaspersky Lab. Trong trường hợp chương trình vi rút được báo cáo chưa được phát hiện bởi các sản phẩm anti-virus của Kaspersky, người dùng vẫn sẽ được thông báo về tình trạng và thời gian mà chương trình malware này sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu antivirus.

Việc đưa ra hệ thống phát hiện và xử lý vi rút cấp độ mới của Kaspersky Lab nhằm tăng cường hiệu quả phát hiện vi rút mới của các sản phẩm Kaspersky. Theo Nikita Shvetsov, Giám đốc của bộ phận, “Hiện tượng các tập tin chứa vi rút dạng ẩn ngày càng gia tăng không ngừng, gây khó khăn cho việc phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể nhận thấy rằng có một số lượng đáng kể các loại vi rút đa dạng này có thể được phân loại một cách tự động, dựa trên hành vi, hoạt động của chúng, cũng như các yếu tố hỗ trợ khác… Việc tối ưu hóa hệ thống cơ sở hạ tầng cho phép các chuyên gia vi rút của Kaspersky Lab có thể đầu tư nhiều hơn vào việc nghiên cứu các giải pháp xử lý vi rút vốn không thể được thực hiện một cách tự động”.

Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)