Ảnh
TechFest 2010

TechFest là sự kiện hàng năm, dịp mà thành viên từ các trung tâm nghiên cứu của Microsoft từ khắp thế giới tụ hội tại Redmond, chia sẻ công trình của họ với các nhân viên kì cựu của Microsoft. Đây chính là dịp để truyền hơi nóng công nghệ vào các sản phẩm tương lai của gã khổng lồ phần mềm.

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số công trình của họ. Các đoạn phim được Michael Arrington của Techcrunch quay vào tuần trước.

Hội hoạ số nhập vai (Project Gustav)

Đây là công nghệ cho phép hoạ sĩ hoàn toàn nhập vai vào trải nghiệm hội hoạ số. Nhờ tận dụng khả năng tính toán của các GPU hiện đại, các thiết bị nhập cảm ứng đa điểm, Project Gustav đem lại sự mô phỏng tuyệt vời của bút vẽ cũng như chất liệu.

Điện thoại phiên dịch

Làm sao hai người không hiểu ngôn ngữ của nhau lại có thể nói chuyện qua điện thoại? Điều này có thể trở thành hiện thực với công nghệ điện thoại phiên dịch: chuyển đổi giọng nói thành văn bản, dịch văn bản, chuyển ngược lại thành giọng nói, tất cả được thực hiện trong thời gian thực.

Trong đoạn phim dưới đây, hai nhân vật nói chuyện với nhau, một dùng tiếng Anh, người kia dùng tiếng Đức.

Bề mặt di động

Ý tưởng là đem trải nghiệm của Microsoft Surface lên các tình huống di động, đồng thời cho phép tương tác 3-D với các thiết bị di động. Hệ thống gồm một điện thoại di động để điều khiển, một máy quay kiêm máy chiếu để thu nhận tương tác đồng thời phát hình ảnh 3-D.

Giao diện người dùng tự nhiên bằng cảm ứng sinh lí

Công nghệ này dựa trên các cảm biến có khả năng giải mã tín hiệu phát sinh từ cơ thể con người. Đoạn phim dưới đây cho thấy các tín hiệu từ cơ bắp, cánh tay, ngón tay đều được truyền với máy tính. Vài cái vẩy tay, bấm tay... trong khoảng không cũng đủ truyền thông tin cho máy tính.

Tương tác mới cho điện toán đám mây

Điện toán đám mây tạo ra các hình thức dữ liệu mới, và cũng cần các thiết bị tương tác mới. Trong đoạn phim dưới đây là một con chuột 6 bậc tự do cùng với hồi tiếp cảm ứng.

Theo TechCrunch.




Bình luận

  • TTCN (1)
Kapersky Lab

?????????

Éc, cái quái gì thế này mình đọc không hiểu vả lại video mờ quá mà mắt mình lại cận nữa không thấy gì hêt.