Tháng 1 năm nay, Google lên tiếng sẽ xem xét việc ở lại Trung Quốc do chính sách kiểm duyệt Internet của nước này, đồng thời nhắc Motorola tìm đối tác khác cho công cụ tìm kiếm trên điện thoại Android sắp được triển khai rộng rãi tại đây.

Trong khi đó, Steve Ballmer, tổng giám đốc Microsoft tuyên bố công ty sẽ ở lại thị trường tiềm năng nhất thế giới này. Điều gì sẽ đến cuối cùng đã đến, hôm nay, Motorola tuyên bố hợp tác với Microsoft để triển khai Bing làm công cụ mặc định trên các điện thoại Android của hãng tại Trung Quốc trong quý 1 này.

Hơn thế nữa, mối quan hệ này được mô tả là “có tính toàn cầu”, tức là Bing có cơ hội ngự trị trên dòng Android của Motorola tại nhiều nước khác nữa. Dường như Google đang có vấn đề với Motorola, vì chiếc Backflip (cũng chạy Android) được phân phối bởi AT&T tại Mĩ sử dụng Yahoo! làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Theo một nguồn tin khác từ Nhật báo phố Wall, trong cuộc trò chuyện tại Abu Dhabi, tổng giám độc Google, Eric Schmidt thông báo với cánh báo chí rằng, “chúng tôi đang tích cực thương lượng với chính phủ Trung Quốc”. Google đã quyết định không công khai những bước tiến triển của các cuộc đàm phán, nhưng “sẽ có kết quả trong thời gian ngắn sắp tới”.

Theo Engadget, Motorola, Wallstreet Journal.




Bình luận

  • TTCN (0)