Desktop Gadgets không những góp phần 'trang hoàng' mà còn mang đến cho Windows 7 các tính năng thực sự hữu ích và tiện lợi. Việc giám sát PC một cách thường xuyên là công việc quan trọng, để từ đó có thể biết và cập nhật các thay đổi của bộ nhớ, ổ cứng, các kết nối mạng hay các thành phần hệ thống khác. Vậy ở đây, TTCN xin giới thiệu tới các bạn danh sách gadget tốt nhất cho giám sát hệ thống của mình.

1. Drive Info Gadget

Gadget này cho phép hiển thị tất cả ổ đĩa cứng PC mà bạn đang sử dụng ngay trên màn hình desktop. Thông qua nó, các bạn có thể biết được thông tin về không gian còn trống tương ứng từng ổ đĩa và đồng thời, cho phép mở các phân vùng ổ đĩa này bằng cách nhấp chuột lên biểu tượng kề bên.

2. Notebook Info Gadget

Có thể gọi đây là gadget tất cả trong một, đơn giản vì nó cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến desktop của bạn. Cụ thể, Notebook Info Gadget mang đến lịch, đồng hồ, bộ nhớ RAM sử dụng, thông tin về pin nguồn cho notebook, thông tin về Wi-Fi và nhiều hơn nữa.

3. Xirrus Wi-Fi Monitor Gadget

Đây là một trong những gadget tốt nhất nhằm hiển thị các thông tin về các kết nối Wi-Fi. Giao diện của gadget trang bị một radar dò sóng luôn hoạt động để theo dõi và đưa ra thông tin liên quan cần thiết cho kết nối Wi-Fi tìm thấy.

4. All CPU Meter

Với All CPU Meter, các bạn có thể hiển thị bộ nhớ vi xử lý (Eight/Quad/Triple/Dual/Single Core), RAM hiện sử dụng bao nhiêu % cho toàn bộ các tác vụ đang thực thi từ hệ thống.

5. Wired Network Meter

Ở trên chúng ta đã có gadget Xirrus Wi-Fi Monitor dành cho giám sát kết nối mạng Wi-Fi, thì Wired Network Meter nói tới ở đây là một gadget hữu ích cho việc giám sát các kết nối mạng thông qua cable. Nó sẽ hiển thị địa chỉ Internal IP, External IP, cho phép tìm kiếm IP với Google Maps, thống kê tốc độ cùng tổng số dung lượng upload và download.

Mạnh Tùng (Theo LifeRock20)



Bình luận

  • TTCN (0)