Hôm nay, tập đoàn Intel đã hoàn thành quá trình chuyển sang thiết kế chip “Nehalem” nổi tiếng của mình với việc công bố bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 7500.

Trong gần 90 ngày, Intel đã giới thiệu các bộ vi xử lý dành cho máy chủ, máy tính xách tay và máy tính cá nhân hoàn toàn mới trong năm 2010, giúp nâng cao khả năng tiết kiệm điện năng và tốc độ điện toán cùng một loạt các tính năng mới giúp các máy tính trở nên thông minh hơn, linh hoạt hơn và có độ tin cậy cao hơn.

Có khả năng mở rộng từ 2 đến 256 chip trên một máy chủ, các bộ vi xử lý Intel Xeon mới có hiệu suất hoạt động trung bình cao hơn gấp 3 lần so với các bộ vi xử lý Xeon dòng 7400 hiện nay của Intel trên các đánh giá thử nghiệm hàng đầu phổ biến dành cho doanh nghiệp, và được trang bị với hơn 20 tính năng giúp nâng cao độ tin cậy của hệ thống.

“Bộ vi xử lý Xeon 7500 sẽ phổ thông hoá các tác vụ cực kỳ thiết yếu trong doanh nghiệp bằng cách tạo ra bước nhảy vọt quan trọng nhất về hiệu suất hoạt động, khả năng mở rộng và độ tin cậy chưa từng thấy ở Intel.” ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch, Nhóm Kiến trúc Intel kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Trung tâm Dữ liệu của Intel, phát biểu.

Bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 7500 mang lại khả năng mở rộng độc đáo thông qua các khối thành phần được hỗ trợ bởi công nghệ kết nối Intel QuickPath Technology (QPI). Với QPI, hoàn toàn có thể có xây dựng các máy chủ có 8 bộ vi xử lý với khả năng mở rộng cao và tiết kiệm chi phí mà không cần đến các chip điều khiển node chuyên dụng của các bên thứ ba để “kết dính” hệ thống lại với nhau.

Intel cũng đang hợp tác với các nhà cung cấp hệ thống để đưa ra các hệ thống “siêu mở rộng” với 16 bộ vi xử lý cho doanh nghiệp, và lên đến 256 bộ vi xử lý và hỗ trợ bộ nhớ 16 terabyte (1 terabyte bằng 1.000 gigabyte) cho các “siêu node” điện toán có hiệu suất hoạt động cao chạy các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao như phân tích tài chính, dự báo thời tiết và sắp xếp chuỗi gen di truyền.

Quốc Bảo



Bình luận

  • TTCN (0)