Hiện nay, nhiều người tiêu dùng lo ngại về việc máy điện thoại di động (ĐTDĐ) tự động nhảy sóng từ 2G sang 3G, liệu có bị tốn thêm tiền. Trước hết, xin khẳng định ngay: Trong trường hợp này, khách hàng sẽ không bị tính cước.

Nếu khách hàng chưa hoặc không có nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G thì không nên cài đặt máy ở chế độ chọn mạng 3G (Settings/Phone/Network/Network Mode). Ở chế độ chọn mạng “GSM”, khi di chuyển, máy ĐTDĐ sẽ không gặp các hiện tượng tự động đăng nhập mạng 3G ngoài ý muốn.

Đối với các khách hàng đã đăng ký sử dụng mạng 3G, nên cài đặt máy di động ở chế độ chọn mạng linh hoạt “Dual Mode”. Ở chế độ này, khi di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng 3G, máy ĐTDĐ sẽ tự động chuyển sang mạng 2G (và ngược lại), nhờ đó liên lạc sẽ được thông suốt.

Riêng đối với các khách hàng có nhu cầu đăng kí sử dụng mạng Vinaphone 3G, cần chú ý những điểm sau:

  • Bảo đảm máy ĐTDĐ đang sử dụng là máy 3G, tương thích với tần số 2.100 MHz.
  • Kiểm tra vùng phủ sóng 3G tại nơi mình sinh sống/làm việc bằng cách: Đặt máy ở chế độ chọn mạng 3G rồi thực hiện dò mạng thủ công. Nếu thấy trong danh sách mạng hiện ra có “3G Vinaphone” thì hiểu là máy di động đang ở trong vùng phủ sóng 3G.
  • Cách đơn giản nhất và tiết kiệm nhất để trải nghiệm Vinaphone 3G là đăng kí sử dụng gói Mobile Internet không giới hạn theo ngày (gói U1) bằng cách soạn tin “U1 ON” gửi về số 888.
  • Với gói cước này (12.000 đồng/ngày), khách hàng có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ của Vinaphone 3G như truy cập internet, xem Mobile TV… trong ngày. Sau đó, khách hàng có thể cân nhắc đưa ra quyết định đăng kí các gói cước dài hạn hơn và tiết kiệm hơn.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)