Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu xem xét lại việc nhập khẩu iPhone.

Các hãng viễn thông sẽ phải xem xét lại kế hoạch nhập khẩu iPhone 3G để tránh hiện tượng ồ ạt đưa sản phẩm phẩm cao cấp này về thị trường, gây lãng phí không cần thiết.

Nhằm kiểm soát nhập siêu theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông xem xét lại các kế hoạch nhập khẩu thiết bị 3G của mình.

Trên cơ sở cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng thời kỳ. Theo đó, doanh nghiệp cần tối ưu hóa mạng lưới trên cơ sở sử dụng tài nguyên sẵn có từ mạng 2G, 2,5G cùng các thiết bị sản xuất trong nước để xây dựng hệ thống 3G với mục đích giảm thiểu chi phí nhập khẩu thiết bị mới, giảm giá thành đầu tư... Đồng thời, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với mạng lưới để có kế hoạch mua sắm để tránh việc nhập khẩu thiết bị ồ ạt gây lãng phí.

Cũng theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông để kiểm soát nhập siêu, các hãng viễn thông cần định hướng cho khách hàng sử dụng các thiết bị phù hợp với dịch vụ cần sử dụng, tránh tạo thị hiếu mua thiết bị đắt tiền gây lãng phí không cần thiết. Ngoài ra, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ kế hoạch kinh doanh thiết bị đầu cuối 3G, trong đó có iPhone 3G theo nhu cầu thị trường để tránh nhập khẩu ồ ạt, gây lãng phí.

Yêu cầu này được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra sau khi có ý kiến cho rằng các hãng viễn thông đang dốc hàng tỷ USD để đầu tư mua sắm và nhập khẩu các thiết bị 3G, trong đó có sản phẩm cao cấp điện thoại iPhone.

Cuối tháng 3, thị trường viễn thông lên cơn sốt trước cuộc đổ bộ của trái táo khuyết iPhone 3G chính hãng. Hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hàng Viettel và VinaPhone trong ngày đầu mở bán. Nguồn tin từ hai mạng di động này cho biết họ dốc khoảng 10 triệu USD cho thương vụ nhập khẩu iPhone 3G với khoảng 13.000 chiếc được đưa về thị trường trong giai đoạn đầu.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Yêu cầu này được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra sau khi có ý kiến cho rằng các hãng viễn thông đang dốc hàng tỷ USD để đầu tư mua sắm và nhập khẩu các thiết bị 3G, trong đó có sản phẩm cao cấp điện thoại iPhone.

Số liệu chẳng liên quan gì hết. iPhone có chiếm đến 1% số tiền đó không nhỉ?

Hoàngtử Cam

May be....

alozng

mình có cảm giác các yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông  đều có lợi cho các hãng di động. vd như việc hạn chế % khuyến mãi thẻ nạp, hạn chế sim sử dụng. đúng là giải quyết đc 1 số vấn đề, nhưng các vấn đề đó không chỉ có nhiu đó cách giải quyết. nói chung thấp cổ bé họng thì chịu, lớn tiếng to gan thì muốn gì đc nấy !

bbvc  31

Người có tiền, tiền của họ, họ thích mua j là quyền của họ, k mua cái này cũng mua cái khác, họ có nhu cầu thì chỗ này k bán, mua chỗ khác, không có tiền thì nhập về cả trăm ngàn cái cũng chẳng ai mua.