Hôm qua, Samsung đã công bố chính thức chiếc điện thoại chụp hình G800 sử dụng camera 5 megapixel đầu tiên trong làng điện thoại di động, một sản phẩm khiến người ta phải tự hỏi: đây là điện thoại hay máy chụp ảnh?

Chức năng chụp ảnh của G800 được nhà sản xuất "o bế" rất kĩ với một loạt các tính năng phụ trợ như: ống zoom quang học 3x, đèn flash Xenon giúp chụp cận cảnh dễ dàng, lớp bảo vệ bề mặt và tầm nhìn rộng (chức năng wide dynamic range). Có nhiều chế độ chụp cho người sử dụng như panorama (toàn cảnh), multi (chụp liên tiếp) hoặc macro (chụp cận cảnh).

Nhưng dẫu sao G800 vẫn là một chiếc điện thoại. Do đó Samsung cũng đã trang bị nhiều tính năng thoại hấp dẫn như: màn hình LCD QVGA 2,4" màn ảnh rộng với 256 000 màu, độ phân giải 240 x 320 pixel và một giao diện ngắm (viewfinder) mới trực quan và dễ sử dụng. Ngoài ra còn có một màn hình On Screen (OSD) hiển thị các bộ chỉ thị của camera khi đang ở chế độ xem ảnh ngang.

Ngoài ra G800 còn được tích hợp bộ nhớ trong 160 MB, thẻ nhớ microSD, GPRS, 3G, Bluetooth, USB, chức năng nghe đài FM Stereo, hỗ trợ chơi nhạc đa định dạng như: MP3, AAC, AAC+, e-AAC+, WMA.

Phát biểu trong lễ ra mắt, ông Geesung Choi, chủ tịch mạng viễn thông của Samsung cho biết: "Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các loại điện thoại chụp hình chất lượng cao, Samsung đã thiết kế G800 với chức năng và mẫu mã giống như một chiếc máy chụp hình kĩ thuật số thực sự. G800 sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống thông qua các chức năng mở rộng của camera trong mạng 3G tốc độ cao."

Về mặt thiết kế, G800 có mẫu mã bắt mắt với kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn và chức năng trượt. Ngoài việc chụp hình, máy còn có chức năng biên tập video giúp người sử dụng dễ dàng cắt, dán và biên tập các đoạn video của mình. Bạn cũng có thể upload những đoạn phim yêu thích thông qua chức năng blog di động. Với việc hỗ trợ HSPDA, việc upload ảnh hoặc video của điện thoại này đã cải thiện tốc độ rất nhiều.

Theo thông báo, G800 sẽ bắt đầu bán từ tháng 11 tại châu Âu với giá 500 USD.

Quang Tùng (theo techgadgets)



Bình luận

  • TTCN (0)