Không thể phủ nhận rằng phần mềm nguồn mở đã và đang đóng góp rất nhiều cho nền CNTT Việt Nam. Nếu bạn là người sử dụng những phần mềm như Ubuntu hoặc OpenOffice, và mong muốn hoàn thiện bản Việt hoá của những phần mềm này, thì đây là cơ hội của bạn.

Dự án MOST là kết quả của phối hợp giữa Văn phòng CNTT thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và cộng đồng người dùng phần mềm tự do mã nguồn mở (PMTDMNM) ở Việt Nam. Dự án được bắt đầu từ tháng 4/2009, với mục tiêu đẩy mạnh việc Việt hoá bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org và HĐH Linux Ubuntu. Văn phòng CNTT hỗ trợ kinh phí cho cộng đồng để thực hiện dự án này.

Nếu bạn nghĩ có thể tham gia Việt hoá, đừng ngại ngần gửi email đến hộp thư chung [email protected] để được hướng dẫn. Thù lao tạm thời cho việc dịch thuật là 400 đồng/chuỗi dịch mới và 200 đồng/chuỗi hiệu đính. Thông thường, một chuỗi có thể là một từ, một cụm từ hoặc một câu. Mỗi gói phần mềm thường có vài trăm chuỗi cần dịch (trong Ubuntu có rất nhiều gói phần mềm).

Thông tin thêm về Dự án MOST (các bạn xem cụ thể phần “Cách tham gia vào dự án này”). Văn phòng CNTT đã tài trợ số tiền 120 triệu, chỉ còn chờ bạn tham gia dịch thuật mà thôi! Tất nhiên, đừng quên tham gia viết bài cho TTCN với những thông tin mới nhất.




Bình luận

  • TTCN (5)
Lê Ngọc Thanh Thuỷ  86

Thanks anh đã giới thiệu nha Big Grin

aladeck

Tiêu đề không hợp lý

Tiêu đề phải là "Việt hoá phần mềm mã mở với thù lao hấp dẫn". "Mức phí" tức là đối tượng người đọc bài viết này phải là người trả tiền.

acb

đúng ! mới đọc tưởng họ làm dịch vụ việt hóa cho ai có nhu cầu với chi phí thấp, đọc xong mới biết ai muốn vô làm thì được "bo"

Hải Nam  30903

Chuẩn. Đã sửa.

Hải Nam  30903

Dự án đang còn rất nhiều tiền, anh em ai hay dùng Linux thì tham gia dịch nào. Tiền để lâu mất giá quá Sad Để có thêm thông tin thì cứ liên lạc trực tiếp với mình.