Hẳn đây là một sự lựa chọn khá khó khăn với người dùng. Chiếc điện thoại "Quả táo" vẫn đang ở vị trí số một trong dòng điện thoại thông minh. Tuy nhiên vị trí ấy đang bị suy yếu đặc biệt kể từ khi Droid hay các điện thoại chạy Android của Google xuất hiện. Và mới đây nhất HTC EVO 4G đã ra mắt như để hạ gục iPhone.

Với một màn hình lớn hơn, mạng 4G và bề ngoài hấp dẫn của những chiếc HTC. Cuộc tranh luận hơn kém đã trở thành một cái gì đó lớn hơn và ẩn dụ cho một bên là Apple đại diện cho những kiểm soát chặt chẽ và tầm nhìn có phần độc đoán với một bên là Google Android đại diện cho một chút lộn xộn nhưng dân chủ.

Tất nhiên cả hai đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời. Có những ưu khuyết điểm về nền tảng và thiết bị làm cho sự chọn lựa thật là khó khăn. Dưới đây là một số so sánh giữa hai sản phẩm đình đám này. Bài viết giới hạn ở phần cứng, bởi đã có quá nhiều so sánh giữa iOS và Android.

Ảnh
Khi đặ cạnh nhau EVO có kích thước lớn hơn hẳn iPhone.

Thiết kế

Về thiết kế, EVO 4G chủ yếu là nhựa trong khi đó iPhone 4 chủ yếu là thủy tinh và kim loại, EVO có kích thước nhỉnh hơn và thiết kế cạnh mép của 2 "chú dế" đều khá mượt. Do đó việc lựa chọn chiếc nào hơn chiếc nào kém lại là sự khác nhau về sở thích của mỗi người dùng.

EVO 4G dày 12,7 mm trong khi đó iPhone 4 dày 9,3 mm nhưng cả hai đều vừa tay người dùng.

Màn hình hiển thị

EVO 4G sở hữu màn hình 4,3 inch với độ phân giải 800x480 trong khi đó iPhone là 3,5 inch độ phân giải 960x640. Rõ ràng về kích thước thì chiến thắng thuộc về EVO nhưng iPhone 4 lại có độ phân giải cao hơn giúp hiển thị hình ảnh một cách sắc nét và tươi sáng hơn. Tuy nhiên EVO lại cho kết quả hiển thị tuyệt vời khi xem ngoài trời.

Camera chụp ảnh

EVO có máy ảnh độ phân giải cao hơn ở cả camera trước và sau máy (8 megapixel/1,3 megapixel so với 5 megapixel/VGA của iPhone 4). EVO thắng trong cuộc chiến độ phân giải nhưng trong thực tế, người dùng có xu hướng thích những bức ảnh và video được chụp bằng iPhone hơn.

iPhone 4 có khả năng quay video chuẩn HD 720p với tốc độ 30 khung hình/giây so với EVO là 24 khung hình/ giây. Cả hai đều cho hình ảnh khá sắc nét, ít bị vỡ hạt và màu sắc cũng khá tươi tắn.

Pin

Dung lượng pin cũng là điều khá quan trọng đối với nhiều người khi quyết định chọn mua. iPhone có pin được cải thiện nhiều so với 3GS và điều đó đã đánh bại được EVO cả về thời gian sử dụng ở chế độ chờ lẫn hoạt động. Đổi lại pin của EVO có thể tháo lắp thay thế khá dễ dàng, sẽ thuận tiện khi đi xa vì bạn có thể mang theo pin phụ. Tuy nhiên nếu bạn muốn có cảm giác "thoải mái" thì iPhone 4 là sự lựa chọn tốt nhất.

Bộ nhớ lưu trữ

Với EVO, bạn phải tháo pin ra mới có thể lấy được thẻ lưu trữ microSD 8 GB trong khi đó iPhone lại cho bạn chọn lựa giữa 16 GB và 32 GB bộ nhớ trong. iPhone cần đồng bộ hóa dữ liệu với iTunes còn với EVO, không có gì ngăn cản việc bạn đưa tất cả những ứng dụng và nhạc bạn muốn vào máy qua thẻ microSD.

Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể cung cấp cho bạn. Bạn sẽ chọn EVO 4G hay iPhone 4? Hãy làm điều mà trái tim mách bảo!

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (9)
xuanquycp

bổ sung thêm điểm tệ của 2 máy là: EVO đốt pin cực nhanh còn iphone 4 thì ăng ten thu phát sóng yếu do thiết kế đúng vào vị trí ngón tay cầm

longlk06

Góp ý

Em là fan ruột của Blackberry nhưng cũng rất mê những điện thoại cảm ứng như iPhone hay dòng smartphone chạy Android Os. Nhìn hai chiếc điện thoại thì quả thật rất đẹp, thế nhưng iPhone thì dính lỗi khá lớn là sóng quá yếu sẽ không thoải mái gì khi cuộc điện cứ bị gián đoạn, còn EVO 4G thì chức năng chắc là hốt iPhone rồi nhưng thú thật là to quá, chiếc iPhong cũng thuộc hàng bự con trong dòng điện thoại mà chả thấm vào đâu so với EVO, điệu này thì chỉ có nam mới xài được thôi chứ nữ thì to quá.

Tóm lài chức năng thì khả năng EVO thắng nhiều hơn nhưng chưa chắc bán chạy bắng iPhong 4 vì nhược điểm quá to nên sẽ rất còng kềnh.

Bùi Minh Triết  1003

Đồng ý với bạn. Chiếc EVO 4G này nhìn hơi bị to. 

Hoàng Nhật Thành  21

Tiền đâu mà nghe theo trái tim mách bảo đây chứ Smile

khứa

Tiêu đề

Trái tim em mách bảo rằng nhà mình còn nghèo, đi làm thuê tháng được 3-4tr thì phải trả tiền nhà mất nguyên nửa chi phí khác chỗ còn lại là thiếu. Hãy chờ 1 ngày đẹp trời nào đó có chú bồ đội nào đánh rơi 1 balo tiền 500k thì hãy mua. Crying

tuấn linh

nhận xét gì chẳng cái gì ra cái gì cả, cả 2 máy đều không nên dùng vì theo tôi ai có tiền nên hoãn sự sung sướng lại. tháng 3/2011 samsung sẽ cho trình là 1 smartphone thuộc loại hàng khủng lúc thì vote nhé.

chưa rõ tên hiệu

cấu hình

+ CPU 2Ghz

+Ram 1Gb

+Rom 2Gb

+màn hinh 4,3" super amoled

+camera theo dự kiến 8Mp or 12Mp quay phim HD 720p

+ổ cứng trong tùy chọn 16Gb, 32Gb, 64Gb

vậy HTC evo và iphone 4 lúc đó để làm gì

em xin hết ạ

vtkn2004

Bài viết so sánh không khách quan

" EVO thắng trong cuộc chiến độ phân giải nhưng trong thực tế, người dùng có xu hướng thích những bức ảnh và video được chụp bằng iPhone hơn." Không biết dựa vào đâu mà người viết bài lại đưa ra đánh giá như vậy.

Duy Anh

Thật là...

Cứ có tiền mà mua đã thì đều sướng hết, hơn chục triệu chứ có phải giấy đâu. Chứ cứ ngồi đây mà so sánh... Mọi người cứ chê cái N97 thậm tệ nhưng một khi đã bỏ ra từng nấy tiền để mua thì có mấy ai dám chê đâu? Mình dùng N97 thấy nó rất ok, chụp ảnh quay phim rất nét, nghe nhạc hay, đầy đủ tính năng, chỉ có mỗi là cấu hình của nó hơi"lạc hậu" so với các hãng khác thôi. Màn hình của 5800 và N97 đâu có đến mức mà phải dồn hết cả lực xuống? Mọi người chẳng có tiền mua, cứ nghe người ta nói, rồi ra sức chê bôi. Một khi đã có tiền mua thì chắc chắn chẳng mấy ai dám chê bôi thế, vì nói thế khác gì chê mình ngu, quăng tiền qua tiền qua cửa sổ? Đối với mình, mình chỉ mới xài iPhone 3GS, HTC Touch chứ chưa xài iPhone 4G, Evo nên không dám bình phẩm.

Trần Văn Sang

Không thể so sánh như vậy được, rất khập khiễng, so sánh bảng cấu hình thì có thể nhận thấy cái nào "trâu" hơn được không? mạnh thì có thể nói nhưng 2 chiếc Smart Phone này chạy 2 hệ điều hành khác nhau, ưu nhược cũng khác nhau, chúng ta không thể BenMark được.Nếu một ngày đt chạy được các OS tuỳ chọn thì sẽ dễ so sánh hơn