Như đã biết, ủy ban châu Âu (EC) thường “khét tiếng” trong việc áp dụng hình phạt nặng đối với các công ty kinh doanh mà có hành vi vi phạm luật cạnh tranh thương mại. Một chiến lược mới đây được EC ban hành gọi là Digital Agenda để định nghĩa lại việc làm thế nào Uỷ ban xác định ai đang lợi dụng vị thế thị trường của họ.

Tiêu chuẩn mới mới không còn đòi hỏi một công ty phải có thị phần khống chế. Thay vào đó, một công ty chỉ cần có "tầm quan trọng" trong thị trường đó.

Nhiều vấn đề cho thấy điều này dường như là một thách thức trực tiếp đến nền tảng iPhone đóng của Apple. Neelie Kroes, Ủy viên EC vừa cho biết: “Nhà sản xuất không có quyền lựa chọn để từ chối khả năng tương tác với sản phẩm của họ”. Nếu EU lựa chọn để theo đuổi một vụ kiện chống lại Apple, nó có thể dẫn đến một án phạt nặng và có thể thay đổi cách làm ăn của Apple ở EU.

Chúng ta có thể nhìn thấy một tương lai mà ở đó Flash sẽ được hỗ trợ trên iPhone. Trước đây Apple từng thẳng tay từ chối ngay cả việc xem xét việc hỗ trợ nền tảng Flash trên điện thoại của họ. Các hãng sản xuất nhỏ hơn như Palm giờ đây cũng có thể có tùy chọn để đồng bộ với iTunes nếu EU thực sự đánh mạnh tay.

Nếu điều này trở thành hiện thực, EU chỉ có thể thực thi vấn đề này ở châu Âu. Các khu vực khác có thể có ít thay đổi

Theo MaximiumPC.



Bình luận

  • TTCN (1)
zava123  39

người ta không thích hổ trợ flash mà cũng phạt dc ah???