Một nhóm nghiên cứu của Đài Loan vừa phát triển thành công một công nghệ hình ảnh TV 3 chiều, có thể ứng dụng trên những kích cỡ màn hình LCD loại lớn như 42 inch.

Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp Đài Loan (ITRI) tin rằng những mẫu TV LCD 3 chiều này sẽ có thể đưa vào sản xuất đại trà và bày bán trên thị trường một cách rộng rãi trong vòng 2 năm tới. Hiện tại, họ đã phát triển được mô hình mẫu của hai kích cỡ là TV 32 inch và TV 42 inch, tuy nhiên, theo ITRI, trong tương lai, “Polarized 3D” sẽ không chỉ bị giới hạn tại đó.

“Chúng tôi sẽ bán lại nghiên cứu này cho những hãng quan tâm. Việc TV LCD 3D ra mắt thị trường lúc nào sẽ phụ thuộc vào chính sách của hãng, nhưng kiểu gì cũng không quá 1-2 năm”, Giám đốc ITRI tuyên bố.

“Chi phí để biến một chiếc TV LCD thông thường thành TV LCD 3 chiều rất thấp. Quy trình sản xuất linh kiện cũng khá đơn giản, vì thế chúng tôi tin là sản phẩm sẽ sớm được chấp nhận”.

Bất cứ màn hình LCD nào cũng tương thích với chùm tia sáng 3D, mặc dù vậy, tin không vui với những ai đã trót sở hữu một TV LCD là đầu phát tia sáng 3D bắt buộc phải được tích hợp vào màn hình từ trong quá trình sản xuất.

Để thưởng thức hình ảnh 3D trong vắt trên TV LCD 3 chiều, bạn phải đeo một loại kính đặc biệt. Điều này có thể gây ra vài sự bất tiện ngoài ý muốn.

“TV là nền tảng hoàn hảo cho game 3D và phim 3D”, ITRI kết luận.

(Theo Vietnamnet/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)