Chỉ vài ngày sau cho phép toàn bộ người dùng truy cập vào phiên bản mới của kho ứng dụng App World, Research In Motion đã tiến hành mua lại Cellmania, một công ty chuyên cung cấp giải pháp hạ tầng cho các kho ứng dụng.

Những khách hàng hiện nay của Cellmania bao gồm Sprint Nextel, AT&T, Boost, Virgin Mobile USA và Telstra. Cellmania cung cấp một nền tảng cho phép các hãng cung cấp dịch vụ di động có thể nhận ứng dụng từ phía những nhà phát triển và bán chúng lại cho người dùng. Nền tảng này bao gồm cả hệ thống quản lý bản quyền số và được tích hợp với hệ thống tính cước của các hãng cung cấp dịch vụ.

Về phía RIM, hãng đã xác nhận thông tin về thương vụ này, tuy nhiên từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào. Trên trang chủ của mình, Cellmania cũng có vài dòng thông báo ngắn gọn về sự kiện này. Bên cạnh đó Cellmania cũng cho biết sẽ đem toàn bộ công nghệ và kinh nghiệm có được trong việc phát triển kho ứng dụng vào việc xây dựng nền tảng BlackBerry. Riêng với các khách hàng hiện tại, Cellmania vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ bình thường.

Tuần trước RIM đã cho phép tất cả người dùng có thể truy cập vào phiên bản mới của kho ứng dụng App World 2.0. Trước đó kho ứng dụng này chỉ mở cho những người dùng được mời. Sự thay đổi này cho phép người dùng có thể mua ứng dụng bằng thẻ tín dụng thay bằng việc chỉ có thể mua thông qua tài khoản PayPal như trước đây. Kho ứng dụng mới này cũng cho phép các nhà phát triển có thể bán ứng dụng của mình với mức giá thấp nhất xuống tới 0,99 đô la Mỹ. Trước đây giá bán thấp nhất có thể của một ứng dụng là 2,99 đô la Mỹ.

Có vẻ như RIM đang rất vất vả để cạnh tranh với các đối thủ là Apple và Google, bởi hai đại gia này vừa sở hữu nhiều dòng máy phổ biến, lại vừa có kho ứng dụng hết sức phong phú. Cũng trong nỗ lực cạnh tranh này, RIM vừa tung ra thị trường dong máy BlackBerry Torch với nhiều cải tiến vượt bậc trong thiết kế cùng với hệ điều hành mới với hi vọng tạo được bước ngoặt lịch sử. Tuy nhiên những báo cáo mới đây cho thấy sản phẩm này đã không được thành công như mong đợi.

Hiện RIM có khoảng 9 500 ứng dụng trên App World, một con số khá khiêm tốn so với 255 000 của Apple và 65 000 của Google Android.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)