Nhiều người sử dụng vẫn thường có ý định tắt máy tính khi không còn sử dụng nữa, tuy nhiên hẳn ai đó cũng có lần đi ra và quên không tắt máy. Bài viết này sẽ giới thiệu cách cấu hình Windows để tự động tắt máy vào buổi đêm, và chỉ khi bạn không còn sử dụng máy nữa.

Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần thiết lập Task scheduler và đặt ra quy tắc, máy sẽ không tắt, nếu bạn vẫn còn đang sử dụng.

Đầu tiên, bạn cẩn phải mở trình Task Scheduler để tạo một lịch trình mới. Bạn mở chương trình và click vào dòng Creat Task phía bên phải.

Hộp thoại hiện ra, yêu cầu bạn đặt tên cho kế hoạch, và phải chắc chắn rằng bạn đã tick vào tùy chọn "Run with highest privileges", công việc này yêu cầu bạn phải có tài khoản quản trị.

Tiếp theo chuyển sang tab Triggers, click vào New, và sau đó thiết lập một lịch trình cho bạn, ví dụ mỗi đêm vào lúc 12 giờ.

Bạn chuyển tiếp tới tab Actions, click vào New, và gõ chữ shutdown vào khung Program cùng /S vào khung Parameter. Nếu bạn muốn tắt máy nhanh và tự động tắt mọi ứng dụng bạn dùng tham số /S /F.

Tiếp tới, bạn chuyển sang tab Conditions, và chắc chắn rằng bạn đã tích vào tùy chọn "start the task if the computer is idle for more than x minutes" - (bắt đầu thực hiện tiến trình định trước nếu máy tính của bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nhiều hơn x phút). Bạn cũng có thể lựa chọn dừng tiến trình nếu máy tính vẫn đang được sử dụng.

Cuối cùng, là tab Settings, bạn có thể lựa chọn khởi động lại máy tính sau mỗi 30 phút nếu các tiến trình đặt trước bị thất bại. Bằng cách này, nếu bạn đang ngồi trên máy tính trong một khoảng thời gian trước đó, tiến trình sẽ được và tắt máy tính vào sau đó.

Theo Howtogeek.



Bình luận

  • TTCN (0)