Theo thông báo của Microsoft, hôm nay, thứ ba 13/11, dòng máy nghe nhạc Zune 2 cùng các phần mềm và dịch vụ trực tuyến sẽ chính thức được bán tới tay người tiêu dùng. Các phiên bản lần này sẽ được trang trí các họa tiết đặc sắc bởi 18 nghệ sĩ tạo hình hàng đầu thế giới hiện nay.

Một website mới có tên Zune Originals đã được lập ra để phục vụ việc bán hàng trực tuyến. Các khách hàng có thể đặt mua hàng trực tiếp từ địa chỉ này.

Một trong những thay đổi của Zune 2 so với khi ra mắt hồi tháng trước là việc Microsoft đã mời một loạt các nghệ sĩ tạo hình khắc lên vỏ kẽm đằng sau của máy những hình vẽ khá độc đáo bằng công nghệ khắc laser. Microsoft cho biết sẽ có 27 mẫu thiết kế, được gọi là artist series sẽ được ra mắt. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng tung ra 20 mẫu Tattoo series cho phép khách hàng chọn lựa việc khắc chữ lên model theo yêu cầu, có thể lên tới 3 dòng kí tự. Tại website Zune Original, khách hàng đặt mua có thể chọn mẫu Zune 80 GB, 8 GB hoặc 4 GB, chọn màu, chọn kiểu thiết kế và những kí tự muốn khắc lên. Một tập thể các nghệ sĩ tài danh, bao gồm: Colletivo Studios, Catalina Estrada, Laurent Fetis, Sam Flores, Klaus Haapaniemi, Pierre Marie, Kenzo Minami, Parskid, Mike Perry, Phunk Studios, Chisato Shinya, Skwak, Iosefatu Sua, Tado, Nobumasa Takahashi, Ramiro Torres, Darvin Vida và Steve Wilson sẽ thực hiện việc tạo hình máy theo đúng yêu cầu của khách hàng.

3 model sẽ ra mắt trong ngày hôm nay sẽ gồm có Zune 80 GB màn hình cảm ứng 3,2" và tai nghe khử tiếng ồn, giá 250 USD; Zune 4 GB mỏng, gọn, siêu di động giá 150 USD và Zune 8 GB 200 USD. Như TTCN đã đưa tin, các mẫu Zune mới này sử dụng phím định hướng điều khiển Zune Pad, dễ dành điều chỉnh menu, list nhạc, bật nghe và chỉnh âm thanh, khả năng đồng bộ và chia sẻ thông qua wireless, nghe FM, màn hình chất lượng cao phục vụ chơi nhạc, video, xem ảnh và postcard. Ngoài ra các khách hàng mua Zune cũng sẽ được cung cấp miễn phí các phần mềm mới, dễ dàng update.

Những cải tiến và phần mềm thông minh mới của Zune do Microsoft cung cấp bao gồm:

. Khả năng đồng bộ hóa thông qua wireless: Khách hàng có thể dễ dàng cập nhật những bài hát hay podcast mới tới Zune thông qua mạng home wireless kết nối tới PC của mình bằng docking station, hoặc load từ khu vực có mạng wireless.
. Chia sẻ thông qua wireless: Khách hàng có thể chia sẻ các nội dung với một máy Zune khác đặt gần đó
.Tái thiết kế phần mềm của Zune: Bạn có thể dễ dàng kéo và thả các file nhạc, video, ảnh tới các biểu tượng (icon) đơn giản để đồng bộ hóa nội dung tới Zune, tạo playlist hay burn CD. Một tính năng tìm kiếm mới mang lại sự tiện lợi hơn với chức năng tìm kiếm theo artist.
. Mạng xã hội Zune: Khách hàng có thể tìm kiếm bản nhạc yêu thích bằng cách xem những bài hát nào được người khác ưa chuộng, có thể tạo một Zune Card tự động cập nhật những bào hát họ nghe tới Zune thông qua phần mềm Zune trên PC, xem bạn bè đang nghe gì, chơi nhạc trực tiếp từ Zune Card của người khác, gửi bài hát đề nghị hay duyệt qua site của các nghệ sĩ. Khi khách hàng tìm thấy thứ gì thích, họ có thể link trực tiếp tới Zune Marketplace để mua nó.
. Cập nhật Zune Marketplace: Zune Marketplace được thiết kế mới để tăng tính vui nhôn khi người dùng duyệt site, cung cấp khả năng lựa chọn hơn 3 triệu bài hát và album, video nhạc, podcast và file MP3 miễn phí bản quyền để download và đồng bộ tới Zune
. ZunePass: Với 15 USD một tháng, khách hàng có thể truy cập tới hàng triệu bài hát hiện có và có cơ hội mua lẻ các bài hát, album và video nhạc
. Ghi nội dung truyền hình: Phần mềm Zune sẽ truy xuất các nội dung ghi được trên Microsoft Windows Media Center dành cho Windows Vista Home Premium hoặc Windows Vista Ultimate và đồng bộ vào Zune.
. Nghe đài FM: Khách hàng có thể nghe các chương trình FM ưa thích ở bất cứ đâu, đồng thời Zune còn có chức năng hiển thị tên bài hát và tên nghệ sĩ thể hiện thông qua việc sử dụng các thông tin của hệ quản trị dữ liệu của sóng phát thanh Radio Broadcast Data System (RBDS) từ đài phát thanh đang phát chương trình đó

Các phiên bản sẽ phát hành trong ngày hôm nay gồm: Zune 4 & 8 GB đỏ, đen, hồng, xanh và 80 GB màu đen.

Quang Tùng (Theo Microsoft)



Bình luận

  • TTCN (0)