Microsoft đã giới thiệu phiên bản chính thức của trình duyệt Internet Explorer 9 (IE9) vào 9 giờ tối ngày 14/3 (giờ Mĩ) tại SXSW 2011.

Sự kiện này đã thu hút 250 trang web hàng đầu tham gia giới thiệu cùng với lãnh đạo các mạng xã hội, giới truyền thông và các đối tác kinh doanh của Microsoft.

Kể từ phiên bản Beta được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, đã có 40 triệu lượt tải về IE9 trước khi phiên bản chính thức ra mắt, chiếm hơn 2% thị phần trình duyệt trên Windows 7.

Được biết, IE9 mang đến hàng loạt các tính năng mới đầy hấp dẫn. Đáng chú ý bao gồm: khả năng khai thác sức mạnh phần cứng của máy tính để nâng cấp toàn diện hiệu suất duyệt web, là trình duyệt duy nhất hỗ trợ tăng tốc phần cứng HTML5 đáp ứng mọi nhu cầu đồ hoạ, văn bản, âm thanh và video. Trình duyệt cũng khai thác sức mạnh của các bộ xử lí đồ họa (GPU), tăng 90% hiệu năng của máy trong duyệt web, điều mà các trình duyệt trước đây chưa làm được.

Với HTML5, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng được nhanh chóng. Cả Adobe Flash Player và Microsoft Silverlight đều tận dụng lợi thế tăng tốc phần cứng để hoạt động mượt mà trên phiên bản này.

Ngoài ra, IE9 cũng mang đến những cải thiện đáng kể về vấn đề bảo mật và an ninh trực tuyến, giúp mua sắm trực tuyến an toàn hơn. Trong tháng 12/2010, Microsoft đã giới thiệu tính năng Tracking Protection giúp người dùng tránh các website chuyên theo dõi và thu thập thông tin cá nhân. Danh sách Tracking Protection trong IE9 chỉ rõ các website người dùng cần tránh để bảo vệ tính riêng tư của mình, danh sách này cũng được hỗ trợ từ các đối tác TRUSTe, Abine và Adblock Plus.

Phần mềm độc hại là nguy cơ hàng đầu hiện nay, nắm được điều đó Microsoft đã bổ sung cho IE9 bộ công cụ kép để người dùng có thể tránh việc tải nhầm các phần mềm này. Download Manager cùng với SmartScreen sử dụng tính năng theo dõi danh tiếng để loại bỏ những cảnh báo không cần thiết khi người dùng tải các tập tin an toàn và hiển thị cảnh báo nghiêm trọng với các tập tin có nguy cơ bảo mật cao.

Bên cạnh đó IE9 cũng có những thay đổi nổi bật về giao diện và tính năng so với các phiên bản trước.

Tập ảnh: Trên tay Internet Explorer 9 (13 hình)

Phiên bản chính thức của IE9 được cung cấp với 39 ngôn ngữ hỗ trợ khác nhau, yêu cầu từ phiên bản Windows Vista SP2 trở lên, bao gồm cả 32 bit lẫn 64 bit.

Phần mềm: Internet Explorer

Tác giả: Microsoft
Phiên bản: 8/9/10PP1. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7
Trang chủ: windows.microsoft.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 14/4/2011 12:24

Theo Engadget




Bình luận

  • TTCN (10)
Phạm Nguyên  9

Tuyệt vời

cuối cùng sau bao tháng ngày đợi chờ IE9 đã có bản chính thức rồi. Like it keke

Hiếu Tròn  25905

Giao diện tuyệt vời

Khi bắt đầu cài đặt, mình hơi ngạc nhiên (lẫn bực mình) vì thông báo sẽ đóng các ứng dụng hiện có. Khi cài đặt xong, ấn tượng nhất đối với mình về IE9 là giao diện hợp lí và đẹp mê li. Theo mình IE9 là trình duyệt có giao diện đẹp nhất từ trước đến nay.

Chu Hoành  31

Giao diện rất đẹp mỗi tội cái biểu tượng IE9 dưới thanh taskbar xấu thế, xâu hơn IE8

Phạm Hoài Thương  124

Download

IE 9 không hỗ trợ trên win xp tác giả ơi!! Win 2000 càng không, tác giả xem lại phần này giùm em trên mục download nhé!!

Hiếu Tròn  25905

Bạn ơi bài viết ghi rõ là IE9 chỉ hỗ trợ từ Vista Sp2 trở lên.
Phần download vì có thêm IE8 nữa nên mới ghi chung là Windows 2000/XP.

Hung Nguyen  1

Bị lỗi khi vào Gmail, Facebook...

Các bác xài IE9 có bị lỗi (check online solution...và close application) không? máy em bị lỗi này khó chịu vô cùng.
Ngoài ra thấy IE9 đẹp thật, load trang cũng nhanh, chỉ tiếc là nó ko có nhiều add-on như Firefox.

Phạm Hoài Thương  124

sài nhièu add on tốc độ load sẽ bị chậm lại, nhưng có nó lại thấy vui vui, chắc một thời gian nữa thì sẽ có add on cho ie 9 thui mà, nhưng ko biết nó có hỗ trợ hotmail ko nữa!!!!!!!!

Phạm Hoài Thương  124

ko tên

ẹc...ie 8 lỗi thời rồi, bây giờ sử dụng Google Chrome ko à. Tại sao ai cũng thích ie ko vậy trời.

drtiendiep  8

Microsoft Technology Today

Hôm qua 17/3/2011 mình có đi dự ngày công nghệ Microsoft giới thiệu về IE9 và HTML5... cũng thấy hay.Nay về dùng thử chú IE9 xem thế nào!

Hoàng Trung Dương  12

ie 9 đẹp thế còn gì

cái icon back forward đẹp thế còn gì,em thấy dù opera có cài thêm giao diện ultra glass thì vẫn không đẹp = ie 9