Microsoft đã đệ đơn kiện nhà bán sách Barnes & Noble vi phạm bằng sáng chế, cho rằng công ty này dùng phần mềm vi phạm sáng chế của hãng trên thiết bị đọc sách Nook.

Ngoài ra, Microsoft còn đệ đơn kiện hãng sản xuất thiết bị Foxconn International Holdings and Inventec. Bên cạnh các đơn kiện, Microsoft còn gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban thương mại quốc tế Hoa kì (USITC), đề nghị cấm nhập khẩu vào Mỹ các thiết bị vi phạm bằng sáng chế.

Theo Microsoft, hệ điều hành di động Android do Google phát triển đã vi phạm các sáng chế của hãng. Horacio Gutierrez, Phó chủ tịch kiêm phó tổng giám đốc về bản quyền và sở hữu trí tuệ của Microsoft, nói rằng các hãng sản xuất thiết bị Android cần phải tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của Microsoft.

Horacio Gutierrez cho biết thêm, Microsoft đã cấp bản quyền sử dụng công nghệ Microsoft cho HTC, nhà sản xuất điện thoại thông minh chạy Android. Và Microsoft cũng đã xúc tiến việc thỏa thuận cấp phép cho Barnes & Noble, Foxconn and Inventec trong suốt năm qua, nhưng 2 hãng này từ chối việc cấp phép, nên buộc Microsoft phải tiến đến các hành động pháp lí nhằm bảo vệ các thành quả nghiên cứu, sáng tạo của mình.

Người phát ngôn của Barnes & Noble từ chối bình luận về vụ kiện này.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)